มันมีเหตุผล! อดีตเปาชี้ชัดทำไม "โทซิน" ถึงโดนแค่ใบเหลืองตัดฟาวล์ตัวสุดท้าย

กลายเป็นเหตุการณ์ที่แฟนบอลถกเถียงกันในโลกออนไลน์มากมายสำหรับ โทซิน อดาราบิโอโย่ ปราการหลังเชลซี ที่รอดพ้นใบแดงในจังหวะที่ตัดเกมใส่ ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าของลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

tosddo34

โดยในจังหวะดังกล่าว จอห์น บรู๊คส์ ผู้ตัดสินเลือกที่จะแจกใบเหลืองเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำไปเปรียบเทียบกับจังหวะที่ วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังของ อาร์เซน่อล โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่แพ้ให้กับ บอร์นมัธ 0-2 จากจังหวะการตัดฟาวล์ที่คล้ายคลึงกันอย่างมาก

tosddo6

อย่างไรก็ตามล่าสุด ไมค์ ดีน อดีตผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ผ่านรายการของ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “สำหรับผมแล้วถือเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง ทั้งสองเหตุการณ์มันมีจุดแตกต่างกันอย่างชัดเจน”

“จังหวะของ โทซิน มันมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นมากเกินไป บอลมันพุ่งออกไปด้านข้างริมเส้น และทำให้มีโอกาสน้อยที่ โชต้า จะหลุดเข้าไปลุ้นทำประตู” อดีตเปา อธิบายถึงความแตกต่างของสองจังหวะ

tosddo3

ซึ่งแม้ทาง อดีตผู้ตัดสินชื่อดังจะออกมาชี้แจงถึงจังหวะดังกล่าว แต่ทางแฟนบอลของอาร์เซน่อล จำนวนมากไม่พอใจกับเรื่องนี้โดยเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น “โทซิน รอดใบแดงเพราะเขาไม่ได้เล่นให้อาร์เซน่อล” และ “มันเหลือเชื่อกมากๆ ที่การฟาวล์เหมือนกันแต่ได้รับบทลงโทษที่แตกต่างกัน”