ร่วมงานทีมระดับโลก! "โค้ชซิโก้" นั่งแท่น ผอ.ลิเวอร์พูล อะคาเดมี ไทยแลนด์

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย เซ็นสัญญารับงานเป็นผู้อำนวยการของ ลิเวอร์พูล เอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล อะคาเดมี ประจำประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

โดย กุนซือชาวไทยวัย 51 ปี จะรับผิดชอบในการร่วมคัดเลือกโค้ช และกำกับดูแลโค้ชให้การฝึกสอนเป็นไปตามแนวทาง “The Liverpool Way” ซึ่งจะทำงานร่วมกับ เฮดโค้ช ของ “หงส์แดง” ประจำในประเทศไทย

ซึ่งความร่วมมือระหว่างทีมงานในครั้งนี้จะช่วยให้มั่นใจว่าการฝึกสอนจะมีคุณภาพสูงสุดและสอดคล้องกับหลักมาตรฐานที่ LFCIA ใช้ทั่วโลก

“ซิโก้” ยังได้ย้ำถึงบทบาทของเขาในการสนับสนุนให้เยาวชนไทยเติบโต และพัฒนาศักยภาพในทุกด้านพร้อมเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะในการเผชิญกับความท้าทายต่างๆ

ถือเป็นหัวใจสำคัญของ “The Liverpool Way” การฝึกสอนในลักษณะนี้จะไม่เพียงช่วยให้เยาวชนมีทักษะฟุตบอลที่แข็งแกร่งแต่ยังช่วยเสริมสร้างความสามารถทางจิตใจสำหรับการเล่นในระดับการแข่งขัน

การลงนามสัญญาครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับ Liverpool FC International Academy Thailand โดยเสริมแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจะมีโอกาสได้เติบโต และเรียนรู้ระบบการเรียนการสอนระดับโลกที่มีคุณภาพและมาตรฐานขั้นสูง

สำหรับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือขวัญใจชาวไทย ขึ้นชื่อว่าเป็นสาวกตัวยงของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะได้ทำงานร่วมกับสโมสรที่ตัวเองรักสมใจ