หนึ่งเดียวในใจ! "เฉิ่น เวียด เฮือง" ลูกยางเวียดนามเผย "ปลื้มจิตร์" คือแรงบันดาลใจ

ถือเป็นดาวเด่นแห่งวงการวอลเลย์บอลเวียดนามสำหรับ เฉิ่น เวียด เฮือง นักตบลูกยางสาวที่นอกจากเรื่องฝีมือในสนามแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นที่สนใจก็คือความสวยของเธอที่ต้องบอกว่าโดดเด่นทีเดียว

plio2

โดย ลูกยางสาววัย 26 ปี เล่นในตำแหน่งบอลเร็ว ติดทีมชาติตั้งแต่รุ่นเยาวชน ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2020 และคว้าเหรียญเงิน ซีเกมส์ 2021 ที่บ้านเกิด รวมทั้งแชมป์อาเซียนกรังปรีซ์ 2022 ที่จังหวัดนครราชสีมา

อย่างไรก็ตามแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอทุ่มเทกับกีฬาวอลเลย์บอล กลับไม่ได้เกิดจากนักกีฬาในบ้านเกิดของเธอ แต่กลับเป็น “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว อดีตกัปตันวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย

plio5

“ปลื้มจิตร์ คือราชินีของฉัน เธอเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ฉันหันมาสนใจเล่นกีฬาวอลเลย์บอล และคิดว่าจะทำมันไปตลอดชีวิต” ลูกยางสาวเวียดนาม เผยภาพถ่ายรูปคู่กับ ปลื้มจิตร์ ผ่านโลกออนไลน์พร้อมด้วยข้อความกินใจ

plio24

สำหรับ เฉิ่น เวียด เฮือง ปัจจุบันลงเล่นให้กับ ตองติน (Thong Tin) สโมสรของกองทัพบก ในลีกบ้านเกิด ซึ่งเป็นสโมสรที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบลูกยางสาวไทยเคยเดินทางไปลงเล่น และทำให้ นักตบสาวเวียดนาม ได้ใช้เวลาอยู่กับขวัญใจของเธอ ก่อนทำความรู้จักกัน