ไม่ครบยก! แฟนงง "มวยสากล" ชิงแชมป์โลก IBF แต่ตอนจบกลายเป็น "มวยปล้ำ"

กลายเป็นไฟต์ที่จบลงแบบไม่สวยสำหรับการเจอกันของ เบน วิตเทเกอร์ กับ เลียม คาเมรอน ที่สังเวียน คิงดอม อารีนา, ริยาด, ซาอุดิอาระเบีย เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา

wowowpp55

โดยกำหนดการชกก่อนขึ้นสังเวียนคือทั้งหมด 10 ยก เดิมพันเข็มขัดแชมป์อินเตอร์ฯ ของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แต่พอเอาเข้าจริงเกมต้องยุติลงในยกที่ 5 หลังเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดเมื่อ เลียม คาเมรอน เดินปรี่เข้ากอดแล้วดัน เบน วิตเทเกอร์ จนหลังติดเชือก แต่มันไม่ได้หยุดแค่นั้นเพราะทั้งคู๋นั้นหงายหลังตกเวทีไปพร้อมกัน

ซึ่งทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่สนามต้องเร่งเข้าช่วยเหลือ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เบน วิตเทเกอร์ ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า และไม่สามารถกลับมาสู้ต่อได้ ทำให้กรรมการต้องตัดสินใจยุติการชก และใช้วิธีรวมคะแนน

wowowpp2

อย่างไรก็ตามคะแนนกลับออกมาเสมอกันเมื่อ กรรมการรายแรกให้ เบน วิตเทเกอร์ ชนะ 58-57 อีกคนให้ เลียม คาเมรอน ชนะ 58-57 และคนที่สามให้เสมอกัน 58-58 ทำให้ทั้งคู่นั้นเสมอกันไป และเข็มขัดแชมป์ไม่เปลี่ยนมือ

แต่ดราม่ามาบังเกิดเมื่อ เลียม คาเมรอน คู่ชกที่กำลังเดินบดออกหมัดเข้าใส่จนทำเอาคู่ชกถึงกับมีอาการกลับมองว่า เบน วิตเทเกอร์ นั้นแกล้งเจ็บหลังจากที่กำลังตกเป็นรองอย่างหนัก “ผมรู้สึกว่าผมใกล้จะเอาชนะเขาได้แล้ว ขณะที่เขาดูจะเป็นงานยากมากขึ้นเมื่อดูจากสถานการณ์ทั้งหมด”

wowowpp23

เท่านั้นยังไม่พอ จอห์นนี่ เนลสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวต ก็ออกมาเติมเชื้อไฟด้วยการแสดงมุมมองว่า “เบน เริ่มเหนื่อยแล้วหลังจากผ่านไปสามยก ผมเป็นแฟนตัวยงของเขา แต่ดูเหมือนว่าข้อเท้าของเขาไม่ได้เป็นอะไร เขาแค่พยายามหาทางออกจากความพ่ายแพ้” แน่นอนงานนี้เลยทำให้เกิดเสียงวิจารณ์มากมาย