สองจุดต้องปรับ! "โค้ชอ๊อต" เผยชัด "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ยังขาดหากจะสู้บนเวทีโลก

ภายหลังจากที่ สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจมอบหมายหน้าที่ให้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เข้ามารับงานคุมทีมลูกยางสาวไทย อย่างเป็นทางการ

ด้าน “โค้ชอ๊อต” ได้ออกมาเปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับความไว้วางใจให้กลับมาทีมวอลเลย์บอลหญิงอีกครั้ง “เป้าหมายของเราคือการต้องพัฒนาทีมให้ก้าวขึ้นไปติด 10 อันดับแรกของโลกให้ได้ เราจะขับเคลื่อนทีมของเราไปสู่ระดับโลก”

yayahh2

พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 58 ปี ยังได้เผยสิ่งที่จะเข้ามาแก้ไขทันทีนั่นก็คือเรื่องของ สภาพร่างกาย และ เทคนิคการเล่น “ความหมายของการพัฒนาคือต้องทำไปในทุกด้าน ต้องทำให้ร่างกายอยู่ในระดับนักกีฬาท็อป 10 ของโลก เพื่อให้มีร่างกายที่แข็งแรงเท่ากับนักกีฬาระดับโลก”

yayahh24

“เมื่อร่างกายแข็งแรงแล้ว ก็จะมาปรับกันในเรื่องของการพัฒนาด้านเทคนิค นักกีฬาของเราต้องเรียนรู้ว่านักกีฬาระดับโลกแต่ละตำแหน่งเขาเล่นกันอย่างไร เราต้องเพิ่มขีดความสามารถให้ขยับเข้าใกล้พวกเขา”

“ทั้งหมดคือยุทธศาสตร์ที่เราจะนำมาใช้ ซึ่งช่วงระยะเวลา 4 ปีต่อจากนี้ นักกีฬาทุกคนจะต้องเรียนรู้ และพัฒนาขึ้น เพื่อเดินไปด้วยกันเพื่อพาทีมเข้าไปอยู่ในระดับโลก” โค้ชชาวไทย เปิดใจ

yayahh25

สำหรับ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จะกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง แถมได้ เฝิง คุน ภรรยาอดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติจีน เข้ามาช่วยช่วยพัฒนาทีมอีกแรง จากการสนับสนุนของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB)