แม่นหรือมั่วรอดู! "เมอร์สัน" ฟันธงสกอร์คู่ แอสตัน วิลลา VS แมนยู

พอล เมอร์สัน วิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ของสกอร์คู่บิ๊กแมตช์แห่งศึกพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ ระหว่าง แอสตัน วิลลา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังฟอร์มตกอย่างหนัก

“แน่นอนว่านี่คือแมตช์แห่งสัปดาห์ แอสตัน วิลลา กำลังฟอร์มร้อนแรงด้วยการเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค มาได้ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลงอยู่ในฟอร์มที่แย่มากในเวลานี้”

“แต่พูดตามตรงว่า นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูฯ ในการเจอกับ วิลลา เพราะเจ้าบ้านเพิ่งจะเจอกับ บาเยิร์น มาเมื่อกลางสัปดาห์ ลูกทีมของ อูไน เอเมรี ต้องทุ่มเทสุดชีวิตในการเอาชนะยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกาไปได้ อย่างไรก็ตาม เกมนี้ก็ยากที่จะมองเป็นอย่างอื่น นอกจากชัยชนะของสิงห์ผยอง”
gettyimages-2005068538-594x59“ผมไม่แน่ใจว่า แมนฯ ยูฯ จะยังศรัทธาในตัวของ เอริค เทน ฮาก ได้นานขนาดไหน เมื่อมีนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมายอย่าง เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เข้ามาถือหุ้นนั้นไม่ใช่เรื่องของความตื่นตระหนก เขาเป็นคนฉลาด และความสำเร็จของเขาไม่ได้มาจากความตื่นตระหนก เขามีแผนระยะยาวว่าสโมสรแห่งนี้ควรจะเดินไปทางไหน ดังนั้น เขาอาจจะไม่ใช่คนที่เชื่อในผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอย่างทันทีทันใดมากจนเกินไป”

“แต่ตอนนี้ผมมองว่า แมนฯ ยูฯ ไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่จะลุ้นอันดับสูงๆได้เลย ส่วนตัวมองว่า วิลลา, เชลซี และ สเปอร์ส ที่มีสิทธิ์ ส่วน ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ต่างยังเป็นรองคู่แข่งอยู่มาก”

“อูไน เอเมรี เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม และนักเตะของเขาก็พัฒนาขึ้นมากภายใต้การคุมทีมของเขา นี่คือเหตุผมที่ว่าทำไมผมจึงเลือกให้ แอสตัน วิลลา จะเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้”

เมอร์สัน ฟันธงสกอร์ แอสตัน วิลลา 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด