หงุดหงิดวุ้ย! "ยอร์ค" วิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้ แมนยู ก้าวถอยหลังสู่ความตกต่ำ

ดไวท์ ยอร์ค อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความคิดเห็นว่า นโยบายการเสริมทัพช่วงที่ผ่านมาของ “ปีศาจแดง” ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เอริก เทน ฮาก เป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมล้มเหลว

ยอร์ค กล่าวว่า “600 ล้านปอนด์เป็นเงินจำนวนมาก แต่เราได้เห็นนักเตะที่ย้ายเข้ามาแล้ว ผมคิดว่าเราแค่ซื้อนักเตะเพื่อช่วยให้เราจบอันดับ 4 ผมไม่คิดว่าเรากำลังซื้อผู้เล่นเพื่อคว้าแชมป์ลีก คุณต้องเดินก่อนจึงจะวิ่งได้ก็จริง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปไกลมาก ถึงขนาดนักเตะที่พวกเขานำเข้ามาไม่ใช่ตัวจริงในระดับทีมชาติด้วยซ้ำ”
gettyimages-2173469990-594x59“มันชัดเจนว่าเราไม่ได้เล่นเพื่อคว้าแชมป์ลีก นั่นมันทำให้ผมและแฟนบอลหัวเสีย การลงทุนกับผู้เล่นประเภทนั้น คุณน่าจะจบได้แค่อันดับ 4 ถ้าโชคดี แถมสโมสรไม่มีความทะเยอทะยานมากมายเหมือนก่อนเพราะผมไม่เคยได้ยิน แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าพวกเขาตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ลีก”

“ถ้าคุณไม่ส่งข้อความนั้นออกไป มันชัดเจนว่าคุณไม่ได้เล่นเพื่อคว้าแชมป์ และเมื่อท็อปโฟร์คือเป้าหมายใหญ่สุดของสโมสร มันจึงน่าแปลกใจสำหรับผมว่าตอนนี้เราตกต่ำไปไกลแค่ไหนแล้ว”

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด หล่นมารั้งอันดับ 13 ในตารางคะแนน เก็บได้เพียง 7 แต้ม จาก 6 เกม ซึ่งทำให้ เทน ฮาก อยู่ในความกดดันสุดๆ