ตัวละครลับ! แมนฯ ซิตี้ เล็งคว้า "ห้องเครื่องกระทิงหิน" ทดแทน "โรดรี"

เดอะ การ์เดียน รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังพิจารณาคว้าตัว ซามูเอเล ริชชี กองกลางของ โตริโน เข้ามาร่วมทีม เพื่อทดแทน โรดรี ที่มีอาการบาดเจ็บจนปิดเทอมฤดูกาลนี้

ดาวเตะวัย 23 ปี ถือเป็นกำลังสำคัญของ “กระทิงหิน” ที่พาทีมไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวตารางของเซเรีย อา และโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในตำแหน่งกองกลางตัวรับให้กับทีมชาติอิตาลี ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ ฝรั่งเศส 3-1 อีกด้วย

ริชชี เล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแดนกลาง ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ แมนฯ ซิตี้ หากพวกเขาตัดสินใจว่าจำเป็นต้องดึงตัวมาร่วมทัพในตลาดเดือนมกราคมนี้

นอกจากนี้ ริชชี ถูกมองว่าเป็นตัวเลือกการเสริมทัพในระยะยาวด้วย และด้วยค่าตัวที่อาจสูงถึง 30 ล้านปอนด์ เขาก็ไม่น่าจะเป็นเพียงตัวแบ็กอัปเท่านั้น แล้ว แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องตัดสินใจว่าจะเร่งแผนการในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บของ โรดรี

ริชชี ถนัดเท้าขวาและมีทักษะการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมและครองบอลได้ดีภายใต้แรงกดดัน ด้วยส่วนสูง 181 ซม. เขาจึงมีรูปร่างที่ดีพอในการรับมือกับแรงปะทะของศึกพรีเมียร์ลีก

โตริโน ไม่อยากขายนักเตะคนสำคัญออกไปกลางฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพวกเขารักษาฟอร์มการเล่นเอาไว้ได้และมีแนวโน้มว่าจะได้ไปเล่นแชมเปียนส์ลีก แต่การได้ย้ายร่วมเข้าทีม แมนฯ ซิตี้ ที่ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีก อาจเป็นเรื่องยากที่จะต้านทานความต้องการของนักเตะได้