เด็กมันมีของ! "ฮัสเซลเบงค์" เปรียบเทียบพร้อมยกสิ่งที่ "แจ็กสัน" เหนือกว่า "ฮาลันด์"

จิมมี ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตดาวยิง เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความคิดเห็นว่า นิโคลัส แจ็กสัน หัวหอกรุ่นน้องในทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” มีโอกาสเทียบเคียงกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ หากสามารถพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง

ฮัสเซลเบงค์ กล่าวว่า “ในซีซันนี้ แจ็กสัน เขาก้าวหน้าไปมาก ผมคิดว่าเขากำลังพัฒนาได้ดีในฐานะกองหน้าระดับท็อป นิโคลัส แจ็กสัน และ เออร์ลิง ฮาลันด์ มีอายุใกล้เคียงกัน แต่ความแตกต่างที่สำคัญคือ ฮาลันด์ มีประสบการณ์ในเวทีระดับสูงมากกว่า เพราะเคยเล่นในระดับแชมเปียนส์ลีกมาก่อน”
gettyimages-2174250828-594x59“เขาเล่นในระดับนั้นตั้งแต่อยู่กับ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก แต่ แจ็กสัน ยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์นั้น นั่นคือสิ่งที่ แจ็กสัน ต้องทำเพื่อที่จะได้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก เขาต้องมีความเด็ดขาดในสนาม และต้องทำประตูอย่างสม่ำเสมอขณะที่เล่นในระดับสูงสุด”

“มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา แต่เขาก็มีคุณภาพที่จะไปถึงจุดนั้นได้ ถ้า แจ็กสัน แสดงศักยภาพของเขาออกมาอย่างเต็มที่ เขาจะมีค่าตัวอย่างน้อย 150 ล้านปอนด์แน่นอน ผมมั่นใจในสิ่งนั้น เขาเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพครบถ้วนที่กองหน้าที่ดีควรจะมี”

“เขาสามารถเล่นกับบอล มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี ไปกับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นคือสิ่งที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยังขาดไป” ฮัสเซลเบงค์ กล่าวทิ้งท้าย