จบแบบไหน? เอฟเอ ฟันธงแล้วประเด็น "ฮาลันด์" ทุ่มบอลใส่หัว "กาเบรียล"

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่โดนลงโทษย้อนหลังกรณีขว้างบอลใส่หัว กาเบรียล มากัลเญส กองหลังของ อาร์เซนอล ในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จอห์น สโตนส์ ยิงประตูตีเสมอในนาทีที่ 90+8 ช่วยให้แชมป์เก่าตามตีเสมอแบบหวุดหวิด ทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม ฮาลันด์ ตกเป็นประเด็นวิจารณ์เกี่ยวกับการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยในระหว่างการเฉลิมฉลองประตูของ สโตนส์ นั้น หัวหอกชาวนอร์เวย์หยิบบอลขึ้นมาแล้วทุ่มใส่หัว กาเบรียล ที่หันหลังเอาเสื้อคลุมหน้าด้วยความผิดหวังอยู่ แต่ล่าสุด เอฟเอ ยืนยันว่าหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์จะไม่โดนลงโทษย้อนหลังแต่อย่างใด

ฮาลันด์ ยังมีจังหวะพุ่งเข้าชนใส่ โธมัส ปาร์เตย์ ทันทีที่ อาร์เซนอล เขี่ยบอลเริ่มเกมใหม่หลังจากที่ สโตนส์ ทำประตูได้อีกด้วย

กองหน้ารายนี้มีการกระทบกระทั่งกับ กาเบรียล และ ไมล์ส ลูอิส-สเคลลี ดาวรุ่งของ อาร์เซนอล ที่ถูกส่งลงประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในฐานะตัวสำรอง

อดีตกองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังถูกจับภาพได้ว่าพูดคุยกับ มิเกล อาร์เตตา หลังจบเกม โดยบอกกับผู้จัดการทีมชาวสเปนว่า “เจียมตัวด้วย”

อย่างไรก็ตาม ช่วงกลางสัปดาห์นี้ ฮาลันด์ ได้รับอนุญาตกลับนอร์เวย์เพื่อร่วมงานศพคนสนิทของครอบครัว