ยังดีพลิกเกมได้! "โค้ชมิเกล" เปิดใจเบื้องหลังพา "ไทย" ถล่ม "คิวบา" ศึกฟุตซอลโลก

ควันหลงหลังจบเกมที่ “ทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย” สามารถพลิกเกมกลับมาเอาชนะ คิวบา ไปได้แบบขาดลอย 10-5 ในเกมนัดสอง ของศึกฟุตซอล ชิงแชมป์โลก 2024 เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยจากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ ทีมฟุตซอลไทย เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน การันตีผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้ 4 สมัยติดต่อกัน

popo4

ซึ่งหลังจบเกม มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมชาติไทย ได้ชี้ว่าเกมนี้ลูกทีมหลายคนขาดสมาธิในช่วงต้นเกม แต่ถือว่าเป็นเรื่องดีที่สามารถพลิกเกมกลับมาเอาชนะไปได้

“เมื่อคุณลงเล่นด้วยความคิดผิดๆ มันก็อาจจะเป็นอันตรายได้ หลังจากเราเอาชนะโครเอเชียมาได้ในเกมแรก ผู้เล่นของเราดูเหมือนจะเสียสมาธิไป มันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้”

popo2

“แน่นอน คิวบา ไม่ใช่คู่แข่งที่จะประมาทได้ ทีมของเรามีปัญหาในครึ่งแรกกับความเร็วของพวกเขา แต่ในครึ่งหลังเราสามารถกลับมาคุมจังหวะของเกมไว้ได้ และสามารถพลิกกลับมาเอาชนะในที่สุด”

“ถึงตอนนี้เรามีอยู่ 6 คะแนน ถือเป็นตำแหน่งที่ได้เปรียบ และ เราสามารถผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ ผมโอเคกับมัน” มิเกล โค้ชชาวสเปนวัย 54 ปี กล่าว

thhha344

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะพบกับ บราซิล ในวันที่ 20 กันยายน 2567 ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน เวลา 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

อ่านต่อเพิ่มเติม

  • สรุปตารางคะแนน “ฟุตซอลทีมชาติไทย” เก็บชัยรวดในศึกชิงแชมป์โลก 2024
  • โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024, สรุปการแบ่งกลุ่ม, กติกาแข่งขัน
  • เต็งแชมป์เท่าไร? บ่อนยก “แข้งฟุตซอลไทย” โอกาสลุ้นแชมป์ศึกฟุตซอลโลก 2024
  • ตารางถ่ายทอดสดฟุตซอลไทย ศึกชิงแชมป์โลก 2024 ทีมชาติไทยแข่งวันไหน