เคสนี้ยอมไม่ได้! เอฟเอ ตั้งข้อหา "เบนทานคูร์" เหยียด "ซน" แล้ว

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศตั้งข้อหา โรดรีโก้ เบนทานคูร์ กองกลางท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทำตัวไม่เหมาะสมระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังพลั้งปากพูดเหยียด ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมตัวเอง

เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา แข้งวัย 27 ปี ออกรายการช่องทีวีในอุรุกวัย ซึ่งช่วงหนึ่งของรายการ พิธีกรร้องขอให้นำเสื้อของสตาร์เกาหลีใต้เพื่อนร่วม “ไก่เดือยทอง” มาฝาก ซึ่ง เบนทานคูร์ ตอบกลับว่า “มันอาจเป็นเสื้อของญาติๆ ซน ก็ได้… พวกเขาดูเหมือนกันไปหมดเลย”

ภายหลังเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ เบนทานคูร์ โดนวิจารณ์หนักเนื่องจากหลายคนมองว่าเป็นการเข้าข่ายเหยียดเชื้อชาติ จนในที่สุดเจ้าตัวต้องโพสต์โซเชียลส่งคำขอโทษ และต่อมา ซน ก็ตอบรับคำขอโทษอย่างเป็นทางการแล้ว

กระนั้น เอฟเอ แถลงว่า “โรดรีโก้ เบนทานคูร์ ถูกตั้งข้อหาว่าละเมิดกฎของเอฟเอ ข้อ E3 สำหรับการประพฤติตัวไม่เหมาะสมที่เกี่ยวข้องกับการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน”

“มีการกล่าวหาว่ามิดฟิลด์ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ละเมิดกฎของเอฟเอ ข้อ E3.1 โดยเขาทำตัวไม่เหมาะสมและ/หรือ ใช้คำพูดละเมิด และ/หรือด่าทอ และ/หรือ ทำให้เกมการแข่งขันเสื่อมเสียชื่อเสียง”

“มีการกล่าวหาเพิ่มเติมว่าเรื่องนี้มีการละเมิดอย่างรุนแรง ซึ่งกำหนดเอาไว้ในกฎของเอฟเอ ข้อ E3.2 ตามข้อกล่าวอ้างที่ว่า ไม่ว่าเป็นการแสดงออกหรือการบอกเป็นนัย เกี่ยวกับเชื้อชาญ และ/หรือ เชื้อชาติ และ/หรือ ชาติพันธุ์ดั้งเดิม”

ทั้งนี้ เบนทานคูร์ ที่ลงไปแล้ว 2 เกมในฤดูกาลนี้ มีเวลาตอบสนองข้อกล่าวหาจนถึงวันที่ 19 ก.ย. ทั้งนี้ หาก มีการตัดสินว่าเขาผิดจริงอาจโดนแบนยาว 3 เกมเหมือนที่เอดินสัน คาวานี่ โดนลงดาบสมัยเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด