เกิดอะไรขึ้น? "มิเกล" เผยเหตุผลที่ดีล "โอซิเมน" ล่มกับ เชลซี

ในช่วงปีที่ผ่านมาคงไม่มีใครเชียร์ให้ วิคเตอร์ โอซิเมน ย้ายร่วมทัพ เชลซี ไปมากกว่า จอห์น โอบี มิเกล อีกแล้ว แต่ก็อย่างที่รู้กันดีกว่าสุดท้ายดาวเตะชาวไนจีเรียน ลงเอยด้วยการไปยืมตัวกับ กาลาตาซาราย หลังตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีกปิดตัวลงไม่นาน ซึ่งล่าสุด รุ่นพี่อย่าง มิเกล ก็ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดฉบับวงในของดีลดังกล่าวแล้ว

“ผมรู้ว่า วิคเตอร์ ต้องการอะไร และผมก็รู้ว่าสโมสรยื่นข้อเสนออะไรให้เขา รวมถึงยังรู้ว่าดีลนี้คืบหน้าไปขนาดไหนด้วย ซึ่งท้ายที่สุดทั้งสองฝั่งต่างประนีประนอมเข้าหากัน เหลือเพียงรายละเอียดยิบย่อยเท่านั้น เช่นพวก งานเอกสาร, การตรวจร่างกาย และก็ปัญหาอีกเล็กน้อยที่จัดการเสร็จไม่ทันเวลา เพราะเรามีเวลาไม่มาก แต่ทั้งสองฝ่ายได้ทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อให้ดีลสำเร็จลุล่วงแล้ว ซึ่งผมชื่นชม เชลซี นะ เพราะพวกเขามีแรงกระหายอยากพาทีมไปสู่ความสำเร็จ และในส่วนของ วิคเตอร์ เขาก็อยากย้ายมาร่วมทีมมากจริงๆ”

“เขาผิดหวังที่มันไม่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากตลาดนักเตะปิดตัวลง ผมโทรหาและคุยกับเขาเป็นเวลา 20 นาที ผมบอกเขาว่า -ฟังนะ ฉันอยู่ที่นี่เพื่อนายเสมอ นายแค่ต้องก้มหน้าก้มตาทำงานให้หนักต่อไป หมั่นฝึกซ้อม ฉันรู้ว่าเวลานี้มันไม่ใช่เวลาที่ดีเท่าไร แต่ชั้นเชื่อว่านายแข็งแกร่ง- คุณก็รู้ วิคเตอร์ เป็นคนที่จิตใจแข็งแกร่ง เขามีความคล้าย ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ดิเอโก คอสตา ซึ่งเป็นสิ่งที่สโมสรกำลังขาดในตอนนี้ เขาเป็นกองหน้าที่รู้เหลี่ยมมุมเอาไว้ชนะกองหลังได้”
gettyimages-2169390040-594x59“แน่นอนว่ามันไม่เป็นปัญหาเลย ผมคิดว่าถ้าเราอยากรื้อดีลนี้กลับมาอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมหรือซัมเมอร์หน้า อย่างน้อยมันก็มีจุดให้สานต่อได้ ซึ่งมันเหลือแค่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเท่านั้นแหละ ดังนั้นสำหรับผม สโมสรและนักเตะยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และผมจะไม่หยุดพักจนกว่าจะช่วยให้เขาย้ายมาสโมสรนี้ให้ได้ เพราะผมรู้ว่าเขาคือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก และยังเป็นนักเตะแอฟริกันที่ดีที่สุดอีก ทั้งผมและแฟนบอล เชลซี ต่างรู้ดีว่าเขาสามารถนำอะไรมาให้สโมสรได้บ้าง”

“วิคเตอร์ โดนวิจารณ์อย่างหนักเพราะผู้คนไม่รู้เรื่องราวเบื้องหลัง คุณควรจะรู้สิ่งเหล่านี้ก่อนที่จะต่อว่าเด็กคนนี้นะ เพราะ วิคเตอร์ อยากย้ายมาที่นี่จริงๆ และเขายอมประนีประนอมมาเจอกันตรงกลางแล้ว สโมสรถึงบรรลุข้อตกลงเรื่องค่าเหนื่อยสำเร็จ มันแค่มีรายละเอียดเล็กน้อยที่ตกลงกันไม่ทันเวลาเท่านั้น”

“สำหรับผม การได้ยินเรื่องไร้สาระว่า วิคเตอร์ อยากได้เงินเยอะ มันไม่เป็นความจริงเลย และผมก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่แฟนบอลจะต้องสนับสนุนเขาให้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะคนไนจีเรียนด้วยกันเอง อย่างที่ผมบอกว่าถ้าจะมีการรื้อดีลนี้ขึ้นมาอีกครั้ง ทุกฝ่ายก็รู้แล้วว่าต้องเริ่มที่ตรงไหน และมันจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ผมจึงเชื่อว่าครั้งหน้ามันจะสำเร็จ”

หากสิ่งที่ มิเกล พูดเป็นความจริง เราอาจจะได้เห็น โอซิเมน ย้ายมาสวมเครื่องแบบสิงโตน้ำเงินครามในช่วงตลาดหน้าหนาวก็เป็นได้ เพราะแน่นอนว่าความสัมพันธ์ของ โอซิเมน กับ นาโปลี ก็ได้ขาดสะบั้นลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นต้องมาดูกันว่าฟอร์มของเจ้าตัวกับ กาลาตาซาราย จะยังคงโหดอยู่หรือไม่