ลัดฟ้าสู่เวียดนาม! "อิชิอิ" นำ 23 แข้งทีมชาติไทย ลุยศึก LP BANK CUP 2024

“ทัพช้างศึก” ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางไป กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอล LP BANK CUP 2024 เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 16.30 น.

การเดินทางครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นักเตะ 23 ราย นำโดย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กัปตันทีม และ เอเลียส ดอเลาะ รองกัปตันทีม

thaiaiai245

ก่อนการเดินทาง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมาเราซ้อมในไทยมาเพียง 4 วัน แต่เรามีการซ้อมเช้าด้วย ทำให้เรามีจำนวนครั้งในการซ้อมที่เยอะขึ้น และครั้งนี้เรามีนักเตะใหม่หลายคน เรื่องของความเข้าใจแท็คติกใหม่ๆ ทุกคนทำได้ดี โจนาธารเอง ในการฝึกซ้อมเขาทำผลงานของเขาได้ดี เมื่อวานเรามีการลงทีมกันภายใน เขาเองก็ทำหน้าที่ในส่วนของเขาในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และสั่งการเพื่อนร่วมทีมได้ดี”

“เหมือนที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ ทัวร์นาเมนต์นี้เราจะใช้ผู้เล่นให้ได้มากที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของทีมด้วย ทั้งเรื่องของอาการบาดเจ็บและอื่นๆ แต่เราจะพยายามใช้ผู้เล่นให้มากที่สุด ในการแข่งขันครั้งนี้ ทั้ง 2 เกมที่เราจะไปแข่งขัน คงจะมองในเรื่องของการสื่อสารของผู้เล่น เป็นสำคัญ ไม่ได้มองว่าเราจะเน้นเกมไหนเป็นพิเศษ”

thaiaiai24

“เรื่องของการสื่อสารของลูกครึ่งทั้ง 5 คน ตลอดเเคมป์ที่ผ่านมา เรามีการประชุมทีม ให้ดูรูปแบบการเล่น วีดีโอต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจ การซ้อม การสื่อสาร ทั้ง 5 คน พยายามสื่อสารตลอด ไม่เข้าใจ ก็มีการเข้ามาพูดคุย ถือเป็นเรื่องที่ดีกับการทำงานร่วมกับทั้ง 5 คน”

ด้านศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวรุกทีมชาติไทย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ติดทีมชาติทุกครั้งอยู่แล้ว หวังว่าทั้ง 2 เกม เพื่อนๆทุกคนจะได้มีโอกาสลงสนาม และได้โชว์ศักยภาพให้โค้ชได้เห็น เพื่อขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคต แน่นอนอยู่แล้วว่า การที่ไม่มีรุ่นพี่ในครั้งนี้ บรรยากาศมันก็เปลี่ยน เพราะมันเป็นรุ่นอายุที่ใกล้เคียงกัน อาจจะทำให้เราสื่อสารกันง่ายขึ้น”

thaiaiai2

“ผมไม่สามารถตอบได้ว่า การซ้อมที่เข้มข้นกับ สโมสรลูเวิน จะช่วยยกระดับความเข้มข้นของทีมได้มากน้อยแค่ไหน เพราะแต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป ส่วนเรื่องที่รัสเซีย มองว่าจะสามารถเอาชนะเราได้ 100% อันนี้ ก็เป็นเรื่องของความคิดส่วนตัว ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ การไปในครั้งนี้ อยากสร้างผลงานให้ดี สู้ให้เต็มที่ และอาจจะได้เห็นผู้เล่นใหม่ๆว่าสามารถเล่นด้วยกันได้มากน้อยแค่ไหน”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันนัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 7 กันยายน 2567 ต่อด้วย พบกับ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 แข่งขันเวลา 20.00 น. ทั้งสองนัด ที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 , Facebook FA Thailand และ Youtube Changsuek Official