ไร้ปาฏิหาริย์! "แข้งจอมโหด" เสียชีวิตแล้วหลังหัวใจเต้นผิดจังหวะระหว่างแข่งขัน

ฮวน อิซเกียร์โด กองหลังของ นาซิอองนาล เสียชีวิตหลังจากหมมดสติล้มลงในสนามระหว่างการแข่งขัน โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

แข้งชาวอุรุกวัยวัย 27 ปีรายนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันทีหลังจากที่เขาล้มลงในระหว่างเกมที่ นาซิอองนาล พบกับ เซา เปาโล เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม

“พวกเรารู้สึกเสียใจและตกใจอย่างสุดซึ้งที่สโมสร นาซิอองนาล ขอประกาศข่าวการเสียชีวิตของ ฆวน อิซเกียร์โด นักเตะที่เรารัก” สโมสรแถลงการณ์ผ่าน X

“พวกเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน และคนที่รักของเขา สโมสร นาซิอองนาล ทุกคนกำลังโศกเศร้ากับการสูญเสียครั้งนี้”

ทางด้านโฆษกของ เซา เปาโล ก็ได้ร่วมแสดงความเสียใจจากการสูญเสียในครั้งนี้ภายหลังจากทราบข่าว “วันที่น่าเศร้าสำหรับวงการฟุตบอล”

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของ อินเตอร์ ไมอามี ก็ได้ร่วมแสดงความเสียใจเช่นกัน “เป็นเรื่องที่เจ็บปวด และเศร้าโศก มันเป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย ขอให้เขาไปสู่สุคติ ผมขอให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขาเข้มแข็ง”

อิซเกียร์โด ต้องเข้ารับเครื่องช่วยหายใจเมื่อวันอาทิตย์ และได้รับการรักษาทางระบบประสาทตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

กองหลังรายนี้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงพักครึ่งแทน เซบาสเตียน โคอาเตส อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ในเกมที่ทีมของเขาพบกับ เซา เปาโล ก่อนจะล้มลงในนาทีที่ 84 ของเกมโดยไม่ได้มีการสัมผัสกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในช่วงเวลาที่ล้มลง

อิซเกียร์โด ได้รับการปฐมพยาบาลในสนามและถูกนำส่งห้องไอซียูในเวลาต่อมาไม่นาน

ลีกดิวิชั่น 1 และ 2 ของอุรุกวัยถูกเลื่อนออกไปในช่วงสุดสัปดาห์ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ อิซเกียร์โด หมดสติลง