สายเลือดใหม่! ส.เทควันโดฯ เผยชื่อ "2 จอมเตะดาวรุ่ง" ตัวแทนของ "พาณิภัค"

สมาคมกีฬาเทควันโดฯ โดย “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม วาง 2 ตัวแทนในรุ่น 49 กก. หญิง แทน พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลุยแข่งเก็บคะแนน ลุ้นตั๋วโอลิมปิก ครั้งหน้า

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า ภาพรวมสมาคมเทควันโดฯ ตลอดระวะเวลา 4 ปี ผลงานก็ดี ผลสำเร็จจากการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ปารีส 2024 สมาคมฯ รู้สึกปลื้มใจและดีใจเป็นอย่างยิ่ง พวกเราต่อสู้และฝ่าฟันทำงานกันอย่างหนักตลอดระวะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผ่านช่วงเวลาหลากหลายมากมาย ทั้งอาการบาดเจ็บของนักกีฬา การเดินทางไปแข่งขันเพื่อเก็บคะแนน สุดท้าหยิบเหรียญทองโอลิมปิกที่ผรั่งเศสถือเป็นผลงานที่สุดแล้ว ที่สำคัญต้องขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยที่ส่งแรงใจเชียร์ทั้งในประเทศและเดินทางไปเชียร์ถึงขอบสนามแข่งขัน

ส่วนอนาคตข้างหน้าของสมาคมฯ เราจะก้าวต่อไปไม่หยุด เพราะในเดือนต.ค. ส่งนักกีฬาซึ่งเป็นตัวแทนของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 เทควันโดรุ่น 49 ก.ก.หญิง ไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสนามเริ่มเก็บคะแนน ตามที่สมาพันธ์เทควันโด ได้แจ้งไว้ว่าหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์นักกีฬาทุกคนจะเสมอกันหมดคือมีคะแนนสะสมเป็นศูนย์ ดังนั้นจากนี้ทุกคนต้องเริ่มสะสมคะแนนกันใหม่ โดยรายการดัตช์ โอเพ่น ที่เนเธอร์แลนด์จะเป็นรายการแรกในการเก็บคะแนนสะสม จากนั้นจะเป็นรายการโครเอเชีย โอเพ่น
uyส่วนน้องนักกีฬาที่จะลงสนามแทน “เทนนิส” ซึ่งมีรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองมี 2 คน คนแรก “น้องกีต้าร์” กมลชนก สีเคน และ “น้องขนมจีบ” ณัฐกมล วาสนา แต่เราจะต้องเร่งเจียระไน สะสมประสบการณ์ในสนามแข่งขัน ที่ผ่านมาน้องเล่นในระดับเยาวชนโลกมาแล้ว

ด้านตัวความหวังเหรียญคนต่อไปของสมาคมเราไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นรุ่นไหนเป็นพิเศษขอให้มีคนที่ดีมีศักยภาพขึ้นสามารถทำเหรียญให้กับเราได้ แต่ต้องยอมรับว่าทั้งในประเภทชายและหญิงด้วยสรีระของชนชาติเราคงหารุ่นใหญ่ไปสู้กับชาติยุโรป อเมริกาได้ยาก จึงจำเป็นต้องพัฒนานักกีฬาที่เรามีอยู่ ถ้าพูดถึงเรื่องของรูปร่างและน้ำหนัก หยู (บัลลังก์ ทับทิมแดง) ที่แข่งรุ่น 68 ก.ก.ถือว่ารูปร่างดีสามารถสู้กับชาติในยุโรปได้ และยังต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกหน่อย