ไม่ยากอย่างที่คิด "ออง ลา" เผยเคล็ดลับ วิธีปลูกฝังลูกหลานสู่เส้นทางนักสู้

“ออง ลา เอ็น ซาง” นักสู้รุ่นใหญ่วัย 39 ปี จาก เมียนมา ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ป.) และ รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) ออกมาเปิดเผยเคล็ดลับ สำหรับใช้ปลูกฝังลูกหลาน ที่กำลังเดินเข้าสู่เส้นทางนักสู้ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต

สำหรับ “ออง ลา” ถือเป็นนักสู้ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากบนสังเวียน ONE ปัจจุบันในวัย 39 ปั เจ้าตัวยังคงมีความกระหายที่จะขึ้นต่อสู้บนสังเวียนอยู่เสมอ ส่วนบทบาทนอกสังเวียน เจ้าตัวคือผู้ผลักดันและถ่ายทอดความรู้ส่งให้ลูกหลานในครอบครัวที่อยากเจริญรอยตามในเส้นทางเดียวกัน

ererer2

โดยปัจจุบัน “ออง ลา” ใช้ชีวิตและฝึกซ้อมอยู่ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าตัวเฝ้ามองการเจริญเติบโตของลูกหลานบนเส้นทางนักสู้มาโดยตลอด และ ถ่ายทอดความรู้เรื่องต่าง ๆ ให้อยู่เสมอ โดยนอกจากจะทำเป็นตัวอย่างแล้ว ยังแนะนำวิธีสู่ความสำเร็จให้แก่ผู้ปกครองอื่น ๆ ที่อยากสนับสนุนให้เด็ก ๆ หันมาเอาดีในศิลปะการต่อสู้อีกด้วย

“การฝึกศิลปะการต่อสู้ทำให้พวกเขาเป็นคนที่ดีขึ้นได้ พวกเขาจะเข้าใจถึงคุณค่าของการทุ่มเทกับอะไรบางอย่าง เข้าใจถึงการอุทิศตนและสละเวลา เข้าใจถึงการข้ามผ่านความล้มเหลวเพื่อไปสู่ความสำเร็จ และนั่นคือบทเรียนที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต”

ererer23

“ผมคิดว่าคนเรามักจะหมดไฟเมื่อถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากทำ เราต้องให้ความสำคัญกับความต้องการที่จะพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น ด้วยวิธีที่จะไม่ทำให้เกิดความรู้สึกหมดไฟ สำหรับผมถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผมไม่ต้องการแรงกระตุ้นจากภายนอก ผมอยากให้เกิดขึ้นจากภายใน”

สำหรับ “ออง ลา” มีคิวกำลังจะขึ้นสังเวียนในศึก ONE 168 โดยจะต้องดวลกับ “ชามิล เออร์โดกัน” นักสู้ วัย 34 ปี จากตุรกี ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตนักมวยปล้ำทีมชาติตุรกีที่ผ่านการแข่งขันในโอลิมปิกมาแล้ว ก่อนจะผันตัวเข้าสู้ MMA โดยยังไม่แพ้ใครตลอด 9 ไฟต์ ที่ลงแข่งขันในระดับอาชีพ โดยทั้งคู่จะดวลกันในกติกา MMA รุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ป.) ต้องมาดูกันว่าจะเป็นฝั่ง “ออง ลา” คว้าชัยที่สองบนแผ่นดินอเมริกา หรือ “ชามิล” จะคว้าชัยแจ้งเกิดบนเวทีใหญ่ระดับโลกได้สำเร็จ เช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ แฟนกีฬาการต่อสู้ไม่ควรพลาด!

ererer234

สำหรับศึก ONE 168 สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh