ประวัติ "อลิชา นิวแมน" ดาวโอนลีแฟนส์ ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก

กลายเป็นไวรัลเล็กๆ ทางโลกออนไลน์สำหรับ อลิช่า นิวแมน นักกรีฑาสาววัย 30 ปี ชาวแคนาเดียน ซึ่งเป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกเกมส์ในประเภทกระโดดค้ำให้กับแคนาดาได้สำเร็จ หลังจากคว้าเหรียญทองแดงกระโดดค้ำหญิง ปารีสเกมส์ ด้วยสถิติ 4.85 เมตร ทำลายสถิติประเทศอีกต่างหาก

หลังแข่งจบ อลิช่าแสดงความยินดีด้วยการ “ทเวิร์ก” อวดผู้ชมในสนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ แต่ไม่รู้อีท่าไหน สถานีโทรทัศน์บางช่องลบคลิปจังหวะนั้นไปจนโดนแฟนๆ บ่น

สืบไปสืบมาถึงรู้ว่า อลิช่าคนนี้ไม่ใช่แค่นักกีฬาชั้นนำของประเทศเท่านั้น เธอยังเป็นดาวของเว็บไซต์ OnlyFans ที่มีคนกดไลค์โปรไฟล์ราว 65,000 ยูสเซอร์ ก่อนโอลิมปิกเกมส์ และโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากคนที่ไม่โอเคกับเว็บนี้ส่วนหนึ่ง

อลิช่าบอกว่า คนมักยึดติดภาพจำของ OnlyFans ซึ่งตัวเองคงไปเปลี่ยนความคิดไปไม่ได้ แต่ส่วนตัวมองว่า OnlyFans ช่วยให้ตัวเองสื่อสารกับแฟนๆ แบบเข้าถึงได้ชนิดไม่มีนักกีฬากระโดดค้ำคนไหนทำได้มาก่อน
gettyimages-2165446775-594x59
อย่างช่วงโอลิมปิกเกมส์ อลิช่าบอกว่าเธอโพสต์คลิปการซ้อมหลายคลิป โดยคนที่จะกดเข้าไปดูเพจของเธอช่วงนี้ต้องเสียเงินราว 7.14 ดอลลาร์สหรัฐ (265 บาท) หรือไม่ก็เสียค่าสมัครรายเดือน 12.99 ดอลลาร์สหรัฐ (480 บาท)

ในแง่มุมของนักกีฬา เธอถือว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะคว้าแชมป์กระโดดค้ำหญิงของแคนาดามาถึง 6 สมัย เป็นเจ้าของสถิติของประเทศ และสมัยเรียนมหาวิทยาลัยไมอามี ก็เป็นตัวแทนสถาบันลงแข่งขันระดับ NCAA ดิวิชั่น 1 และคว้าเหรียญเงินมาแล้ว

อลิช่าย้ำว่า เธอไม่ใส่ใจเสียงวิจารณ์ต่างๆ เกี่ยวกับการเล่น OnlyFans และยังคงเป็นตัวเองโดยไม่หวั่นไหว

พอโดนถามว่า นอกจากคลิปการซ้อมแล้ว แอคเคาต์ของเธอยังโพสต์อะไรอีก

อลิช่าตอบว่า “ฉันได้เงินจากสิ่งที่โพสต์ ถ้าคุณอยากรู้ก็ต้องล็อกอินไปหาคำตอบด้วยตัวเอง มันทำให้ฉันมั่นใจและรู้สึกดี”