ตั้งเป้าพัฒนาต่อเนื่อง! "มาเรสก้า" เผยไม่กดดันรับงานคุม เชลซี ชี้มีเวลาสร้างทีมยาว

เอ็นโซ มาเรสก้า เฮดโค้ชคนใหม่ของ เชลซี ยืนยัน ไม่ได้มีแรงกดดันให้ต้องพาทีมกลับเข้าเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้เป็นการเร่งด่วนแต่อย่างใด ก่อนเตะเปิดสนามกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้

เอ็นโซ มาเรสก้า เฮดโค้ชคนใหม่ของ เชลซี ยืนยัน การที่ตนเข้ารับตำแหน่งนี้ ไม่ได้มาพร้อมแรงกดดันจากเบื้องบนว่าจะต้องพาทีมกลับเข้าเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้เป็นการเร่งด่วนแต่อย่างใด และเผยว่าเแผนการของตนกับทีมเป็นเรื่องระยะยาว 5-10 ปีทีเดียว

มาเรสก้า กล่าวก่อนนำ เชลซี เตะเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ พบแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ว่า “วิสัยทัศน์ที่ผมมี คือสโมสรกำลังมองถึงอนาคตข้างหน้าในอีก 5 หรือ 10 ปี”

“ไม่มีใครในสโมสรที่ร้องขอผมถึงโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้ สิ่งที่พวกเขาพูดกัน มีแค่เราต้องอยู่กับปัจจุบัน และสู้อย่างเต็มที่ ก้าวไปทีละก้าว”

ทั้งนี้ “สิงห์บลูส์” เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย หล่นจากมาตรฐานไปอย่างหนักในช่วง 2 ซีซั่นหลัง ด้วยการจบอันดับ 12 และ 6 ตามลำดับ พร้อมๆ ไปกับการเปลี่ยนตัวกุนซืออย่างต่อเนื่อง

ขณะที่การเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับ เชลซี หนสุดท้ายคือในซีซั่น 2022/23 ซึ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการแพ้ เรอัล มาดริด ทั้งเกมเหย้า และเกมเยือน ด้วยสกอร์เดียวกันคือ 0-2