หลายคนยังไม่รู้! "นุศรา" ลูกยางสาวไทยได้รับเกียรติสำคัญในโอลิมปิก 2024 (ภาพ)

ห่างหายจากการลงเล่นวอลเลย์บอลในบ้านเราไปนานสำหรับ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ อดีตมือเซตทีมชาติไทยที่ถูกเชิญไปร่วมการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2024

โดย ลูกยางสาวไทย ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ให้เป็นตัวแทนนักกีฬาลูกยางทำหน้าที่ทูตในการทำพิธีเคาะไม้ 3 ครั้ง ก่อนเริ่มการแข่งขัน ซึ่งทุกชนิดกีฬาในโอลิมปิก จะคัดเลือกนักกีฬาระดับตำนานชื่อดังของแต่ละชนิดกีฬามาทำหน้าที่ดังกล่าว

vbvbthai22

สำหรับการเคาะไม้ 3 ครั้ง นั้นเรียกว่า “Les Trois Coups” ถือเป็นธรรมเนียมที่ใช้กับงานแสดงละครเวทีของฝรั่งเศสมาก่อน โดยจะมีการเคาะพื้น 3 ครั้งเป็นสัญญาณบอกผู้ชมว่าการแสดงจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

ซึ่ง นุศรา ต้อมคำ ได้รับเกียรตินั้นในการแข่งขันประเภทวอลเลย์บอลชายหาด และวอลเลย์บอลหญิง ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

vbvbthai224

สำหรับ นุศรา ต้อมคำ กลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ทั่วโลกจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนามแข่งขัน โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเธอก็เพิ่งจะได้รับเลือกจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ให้ติดทำเนียบ 100 นักตบที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบ 10 ปี (2010-2020) ภายใต้แคมเปญ Roster 100

โดยในช่วงตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา ชื่อของ นุศรา ต้อมคำ ได้รับการยอมรับจากนานาชาติเป็นอย่างมาก ด้วยการเป็นมือเซตอันดับต้นๆ ของโลก แถมมีประสบการณ์เดินทางไปเล่นในต่างแดนไม่ว่าจะเป็น สเปน, สวิส, อาเซอร์ไบจาน, ตุรกี และสหรัฐอเมริกา