นาทีนี้ต้องยอม! "ลี ซี เจี๋ย" นักแบดมินตันมาเลเซียพูดถึง "กุลวุฒิ" หลังแพ้ตกรอบโอลิมปิก

กลายเป็นที่จับตามองทั่วโลกสำหรับผลงานของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมันตันชาวไทย ที่สามารถเอาชนะ ลี ซี เจี๋ย มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยผลการแข่งขันเป็นทางฝั่ง นักตบลูกขนไก่ชาวไทย สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-14 และ 21-15 เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง

หลังเกม นักแบดมินตันวัย 26 ปี ได้ออกมาชื่นชมคู่แข่ง พร้อมชี้ว่า กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่ชาวไทย กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มแบบสุดๆ ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้

yommmm2

“เขาทำได้ดีมากๆ กับเกมนี้ และผมก็สัมผัสได้ถึงความมั่นใจของเขาตลอดทั้งเกม เขาก้าวไปอยู่ในระดับสูงสุดของการเล่นในช่วงนี้จริงๆ”

“ตลอดเกมผมพยายามใช้กลยุทธ์ และวิธีการต่างๆ เพื่อเก็บคะแนนจากเขาให้ได้มากที่สุด แต่สุดท้ายมันก็ไม่เป็นผล”

yommmm23

“ผมผิดหวังมากที่ไม่ได้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง แต่สำหรับผมแล้วยังเหลือภารกิจในการชิงเหรียญทองแดง ดังนั้นผมไม่มีเวลาคิดเรื่องอื่น ผมต้องมีสมาธิกับเกม” นักตบแดนเสือเหลือง กล่าวกับสื่อหลังเกม

สำหรับ แบดมินตัน โอลิมปิก 2024 รอบชิงเหรียญทอง จะเป็นการเจอกันของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 โลกจากเดนมาร์ก โดยจะทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 67 เวลาประมาณ 20.40 น.