จบยัง? "โฟฟานา" ร่ายยาวเรื่องความขัดแย้งกับ "เอ็นโซ" กรณีร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ

เวสลีย์ โฟฟานา กองหลังชาวฝรั่งเศสของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ได้ทำความเข้าใจกับ เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว หลังฝ่ายหลังมีประเด็นคลิปร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ

โฟฟานา กล่าวผ่าน The Athletic สื่อกีฬาชั้นนำว่า “เราคุยกันแล้ว ผมก็อธิบายไปว่า ทำไมผมถึงไม่ชอบวิดีโอนี้ และเขา (เฟอร์นันเดซ) ก็อธิบาย เขาขอโทษ เขาไม่ต้องการทำร้ายแฟนบอลชาวฝรั่งเศสหรือใครก็ตาม เขาไม่เข้าใจเนื้อหาตอนที่ร้องเพลงนี้”

“ผมเชื่อใจเขา เพราะผมรู้จักเขาดี ผมรู้ว่าเขาไม่ใช่คนเหยียดเชื้อชาติ แต่การกระทำแบบนั้นมันทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันจบลงแล้ว แน่นอน ผมลบทวิตเตอร์วิดีโอนั้นทิ้งไป ตอนนี้เราเคลียร์ทุกอย่าง เราเล่นให้กับสโมสรเดียวกัน มีตราสัญลักษณ์เดียวกัน และฝึกซ้อมด้วยกัน”

“ตอนนี้ผมเข้าใจเขาแล้ว เขาก็เข้าใจผมเช่นกัน ทุกคนมีความสุข เอ็นโซ เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ในอาร์เจนตินา ผมหวังว่านี่จะเป็นบทเรียนกับเขา แน่นอนว่ามันเป็นวัฒนธรรมที่แตกต่าง ผมรู้จัก เอ็นโซ (จากการอยู่ เชลซี ด้วยกันตั้งแต่มกราคม 2023) ซึ่งเขาไม่เคยแบ่งแยกเชื้อชาติเลยแม้แต่ครั้งเดียว”

“แต่ในวิดีโอมันแย่จริงๆ ไม่ใช่แค่ เอ็นโซ เท่านั้น มันคือทีมชาติอาร์เจนตินา แต่ตอนนี้มันจบแล้ว ผมพอใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เขาบอกว่า ขอโทษ ผมเชื่อใจเขา และก้าวต่อไปด้วยกัน นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด”