ไม่อยากออกนอกประเทศ! "อี แจ-ยอง" ลูกยางแดนโสมประกาศเลิกเล่นในวัย 28 ปี (ภาพ)

ยังคงเป็นเรื่องที่แฟนๆ กีฬาในประเทศเกาหลีใต้ ติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของ อี ดา-ยอง และ อี แจ-ยอง สองนักวอลเลย์บอลสาวฝาแฝดชาวเกาหลีใต้ ที่ถูกแบนจากสมาคมลูกยางในประเทศ

โดยทั้งคู่นั้นโดนโทษแบนไม่มีกำหนดจากเหตุการณ์ในอดีตที่พวกเธอกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นสมัยที่พวกเขายังเรียนอยู่ชั้นประถม และมัธยมต้น จนทำให้ อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ต้นสังกัดของทั้งคู่ต้องออกมายกเลิกสัญญา

ล่าสุด อี แจ-ยอง นักวอลเลย์บอลสาว ที่โดนโทษแบนมาเป็นระยะเวลา 3 ปี ห้ามข้องเกี่ยวกับการแข่งขันวอลเลย์บอล ลีกเกาหลีใต้ (KOVO V LEAGUE) ทุกรายการจนถึงตอนนี้ ตัดสินใจประกาศผ่านโลกออนไลน์ ขออำลาวงการลูกยางแต่เพียงเท่านี้

fadaa2

“สวัสดี ฉัน อี แจ-ยอง วันนี้ฉันมีเรื่องจะบอก วอลเลย์บอล คือกีฬาที่ฉันเริ่มเล่นตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และถือเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของฉัน ด้วยความสูงของฉันที่เป็นรองทุกคน ทำให้ฉันต้องทำงานหนักขึ้น”

“ฉันทำงานหนักเพื่อที่จะเป็นที่หนึ่ง และสุดท้ายฉันก็กลายเป็นนักกีฬาอาชีพ และติดทีมชาติ ต้องขอบคุณหลายๆ คน ฉันได้รับความรัก และความสนใจจากแฟนๆ มากมาย”

“แน่นอนฉันรักกีฬานี้มาก มันเป็นเหมือนชีวิตของฉันแต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา ฉันหวังว่าจะได้ลงเล่นในบ้านเกิด แต่ฉันถูกบังคับให้ต้องลงเล่นในต่างแดนเท่านั้น”

fadaa5

“ฉันรู้ดีว่ามีแฟนๆ ต้องการเห็นมัน ไม่ใช่ว่าไม่มีข้อเสนอจากต่างประเทศหลังจากกลับมาจากกรีซ แต่ฉันไม่อยากที่จะออกไปเล่นในต่างประเทศอีกแล้ว”

“มันทำให้ฉันคิดเรื่องนี้มานานมากแล้ว และตอนนี้ฉันกำลังจะบอกคุณว่าฉันไม่อยากเล่นวอลเลย์บอลอีกแล้ว พวกคุณรู้ว่าฉันรักกีฬานี้มากแค่ไหน? แฟนๆทุกคนรู้เรื่องนี้ใช่ไหม?”

“มันอาจกลายเป็นตอนจบที่น่าผิดหวังสำหรับแฟนๆ ที่รอคอยฉันกลับมา ฉันขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ฉันเสียใจมาก วอลเลย์บอลยังคงเป็นความทรงจำอันมีค่าสำหรับฉัน แต่ก็มีช่วงเวลาที่เจ็บปวดเมื่อได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากคำพูดของใครบางคน”

fadaa55

“ในฐานะนักกีฬา ฉันเล่นวอลเลย์บอลโดยไม่ทำให้แฟนๆ ต้องอับอาย ฉันทำงานหนักเช่นเดียวกับตอนนี้ที่ฉันจะขอประกาศว่า ฉันจะขอใช้ชีวิตต่อจากนี้ในแบบของฉัน ฉันขออำลาวงการลูกยาง ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมา” นักตบสาววัย 28 ปี ร่ายยาว

สำหรับคู่แฝดแดนโสม ไม่สามารถลงเล่นวอลเลย์บอลในประเทศได้อีกต่อไปหลังโทษแบนของพวกเธอไม่มีกำหนด จนทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะย้ายไปใช้ชีวิต และเล่นในลีกต่างแดน โดย อี ดา-ยอง ปัจจุบันลงเล่นให้กับ บอเลโร เลอ ก็องเนต์ ทีมในประเทศฝรั่งเศส