เปิดใจหมดเปลือก "ก้องธรณี" เผยสาเหตุสักหน้า "เสี่ยสมหมาย" ลงบนร่าง

“ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายอันตราย วัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ ที่เพิ่งคว้าสัญญานักกีฬา ONE ไปครอง เผยถึงเหตุผลในการเลือกสักภาพใบหน้าของ “เสี่ยสมหมาย สกุลเมตตา” โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง เจ้าของค่ายมวยส.สมหมาย ไว้บนร่างกาย โดยหวังใช้เป็นสัญลักษณ์เตือนถึงที่มาของตัวเองบนเส้นทางอาชีพนักมวย ก่อนเตรียมตัวไปโชว์ฝีมือในเวทีระดับโลกให้แฟนมวยได้รู้จักมากขึ้น

ununun3
“ก้องธรณี” เพิ่มรอยสักบนร่างกาย

“ก้องธรณี” เจ้าของสถิติชนะ 8 จาก 9 ไฟต์ ในศึก ONE ลุมพินี เผยถึงจุดเริ่มต้นสักครั้งแรกของตัวเองว่า เป็นรูป “ปลาคาร์ฟ” ที่บริเวณต้นขา ซึ่งมาจากความสนุกอยากทำตามเพื่อนในสมัยวัยรุ่น ขณะที่การสักภาพใบหน้าของ “เสี่ยสมหมาย” เกิดจากความตั้งใจที่อยากจะระลึกถึงผู้ใหญ่ที่เคารพรักคนนี้ตลอดไป

ununun2
รอยสักบนร่างของ “ก้องธรณี”

“ผมเริ่มสักครั้งแรกตอนอายุประมาณ 16 – 17 ปี หลังจากนั้นเริ่มคิดได้ว่าต้องมีชื่อของ ลูกพี่สมหมาย อยู่บนตัวด้วย เพราะเขาเป็นคนที่มีบุญคุณกับผมมากที่สุด คอยดูแลช่วยเหลือผมทุกอย่าง เปรียบเสมือนเป็นพ่อของผมอีกคนหนึ่ง ผมวางแผนอยากสักรูปหน้าของลูกพี่และหน้าของผมของเอาไว้อยู่แล้ว ก่อนมีทางร้านสักติดต่อเข้ามา ผมจึงตัดสินใจสักทันทีเลยครับ”

ununun4
“ก้องธรณี” นับถือ “เสี่ยสมหมาย” เหมือนพ่อ

“ผมอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อยากให้ ลูกพี่เสี่ยสมหมาย ประทับใจในตัวผม อยากให้ชื่อของค่ายมวย
ส.สมหมาย มีชื่อเสียงในระดับโลกด้วย ต่อจากนี้ผมจะตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อแฟนมวยที่คอยเชียร์ รวมถึงครอบครัวที่อยู่ข้างผมมาตลอดด้วยครับ”

 ununun5

สำหรับไฟต์ต่อไป “ก้องธรณี” เตรียมเจอบททดสอบสุดหินพบกับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคู่ไฮไลต์ประจำศึก ONE ลุมพินี 68 เปิดฉากบู๊กันที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ โดยแม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าเขาชื่อชั้นดูเป็นรอง แต่ผลงานจริงบนเวทีของคู่นี้จะออกมาสนุกดุเดือดมากแค่ไหนต้องรอติตตาม

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh