สุดสัปดาห์นี้ พีพีทีวี ยิงสด! บิ๊กแมตช์สุดเดือด ศึกแดร์ คลาสสิเคอร์ ต่อด้วย เจลีก-ไทยลีก

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดความมันสุดเดือดของฟุตบอล 3 ลีกดัง ส่งท้ายเดือนมีนาคมนี้ ด้วยศึกบิ๊กแมตช์แห่งศักดิ์ศรี แดร์ คลาสสิเคอร์ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ปะทะ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.นี้ เวลาเที่ยงคืนครึ่ง พร้อมความมันของลีกฟุตบอลชั้นนำอย่าง เจลีก และ ไทยลีก เริ่มที่ วันเสาร์ 30 มี.ค. ชม เจลีก 2024 เวลา 14:00 น. นาโกย่า แกรมปัส พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต่อด้วย รีโว่ ไทยลีก เวลา 18:30 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ การท่าเรือ เอฟซี และมาเชียร์กันต่อกับ ศึกบุนเดสลีกา เวลา 21:30 น. ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน พบ ฮอฟเฟนไฮม์ พร้อมปิดท้ายของเดือนนี้กับความมันในวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.นี้ เวลา 18:00 น. ไทยลีก เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

เริ่มกันที่คู่หลักของสัปดาห์นี้ที่แฟนบอลต่างจับตา ศึกแดร์ คลาสสิเคอร์ แมตช์แห่งศักดิ์ศรีของ 2 เสือคู่ปรับตลอดกาลแห่งเยอรมนี “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังอลิอันซ์ อารีนา ต้อนรับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดูกันที่ฝั่งเจ้าบ้าน บาเยิร์น ยังคงน่าเกรงขาม ด้วยอาวุธหนักอย่าง แฮร์รี เคน ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ซัดไปแล้ว 31 ประตู ในลีก แถมผนึกกำลังด้วย เลรอย ซาเน ที่ครองสถิติจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู 11 ลูก ซึ่งเยอะที่สุดในลีกขณะนี้ แต่ที่น่าเหลือเชื่อก็คือ แม้ผลงานส่วนตัวนักเตะจะยอดเยี่ยมขนาดนี้ แต่นี่อาจเป็นปีที่เสือใต้ต้องเสียบัลลังก์แชมป์ก็เป็นได้ ในขณะที่พวกเขามีแต้มตามหลังจ่าฝูง เลเวอร์คูเซน อยู่ห่างถึง 10 แต้ม และเหลือแมตช์การแข่งขันอีกเพียงแค่ 8 แมตช์ ซึ่งหนึ่งในขวากหนามชิ้นสำคัญที่ขัดขวางทัพเสือใต้ก็คือ ดอร์ทมุนด์ ผู้มาเยือนในครั้งนี้ ที่พกความแค้นมาเต็มกระเป๋า หลังศึกแดร์ คลาสสิเคอร์ หนแรกของฤดูกาลนี้ ฝั่งเสือใต้บุกไปขย้ำเสือเหลืองคาถิ่น 4-0 โดยฟอร์มของ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ถือว่ากำลังมั่นใจ หลังคว้าชัยมา 3 นัดติดต่อกัน ยึดที่ 4 ของตาราง ถึงกระนั้นพวกเขาก็จะพลาดอีกไม่ได้ เพราะทีมอันดับ 5 อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ที่หายใจรดต้นคอด้วยระยะห่างเพียงแต้มเดียว ด้วยปัจจัยทั้งหมดจึงทำให้ 3 คะแนนในบิ๊กแมตช์ครั้งนี้จึงเป็นมากกว่าแค่ศักดิ์ศรี แต่จะส่งผลถึงอนาคตของฤดูกาลนี้ของ 2 เสือแห่งเยอรมนีด้วย ชัยชนะเท่านั้นที่ทั้งคู่ต้องทำให้จงได้ ผลจะเป็นอย่างไรคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.นี้ เที่ยงคืนครึ่งได้รู้กัน!

นอกจากนี้ ยังมีความมันที่แฟนๆพลาดไม่ได้ ไล่จากวันเสาร์ที่ 30 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 14:00 น. ศึกเจลีก นัดที่ 5 ของฤดูกาล “วาฬเพชรฆาต” นาโกย่า แกรมปัส ยอดทีมในศึกเจลีก 1 ที่เพิ่งคว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จในนัดก่อน หลังเปิดซีซันด้วยความพ่ายแพ้ 3 นัดติด จนร่วงไปอยู่รองบ๊วยของตารางคะแนน สัปดาห์นี้พวกเขาจะได้เฝ้าบ้านรับศึกหนัก เพราะผู้มาเยือนคือ “เจ้านกนางนวล” โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รองแชมป์เก่า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบิ๊กทีมที่คั่วแชมป์เจลีกในทุกๆฤดูกาล ต่อด้วย ไทยลีก เวลา 18:30 น. “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 8 เปิดบ้านชนกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง ซึ่งเกมล่าสุดในลีกต่างสะดุดด้วยกันมาทั้งคู่ โดย ลำพูน บุกไปพ่าย ราชบุรี 0-2 ในขณะที่ ท่าเรือ เสมอมา 2 นัดติด จากการปิดบ้านเสมอ อุทัยธานี 3-3 และบุกไปเสมอ ขอนแก่น 0-0 เกมนี้แรงจูงใจของท่าเรือดูดีกว่า เพราะตามหลัง ทรู แบงค็อก รองจ่าฝูงเพียงแค่คะแนนเดียว มีเท่าไหร่ใส่ไม่ยั้งแน่นอน แม้จะมาเป็นทีมเยือน

ส่วน บุนเดสลีกา คู่หัวค่ำที่จะมาจุดชนวนความมัน เวลา 21:30 น. “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงที่ฟอร์มยังคงร้อนแรงแบบไม่มีพัก ด้วยผลงานสุดยอด แข่ง 26 นัด ชนะ 22 เสมอ 4 ยังไม่แพ้ใคร แมตช์นี้พวกเขาจะเปิดรังไบ อารีนา รอเชือด “ทีมหมู่บ้าน” ฮอฟเฟนไฮม์ ที่แพ้มา 2 นัดรวด กูรูทุกสำนักต่างฟันธงกันว่าครั้งนี้ ลูกทีมห้างยาของ ชาบี อลอนโซ จะยังคงคึก และเก็บ 3 แต้มเดินหน้าสู่แชมป์การคว้าแชมป์ต่อไป

เท่านั้นยังไม่พอ วันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. ยังคงมีความันส่งท้ายเดือนนี้อีก 1 คู่ ด้วยศึกไทยลีกแมตช์สำคัญ เวลา 18:00 น. “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กำลังคืนฟอร์ม เก็บชัยชนะมา 2 นัดติด สัปดาห์นี้มีสิทธิ์ลุ้น 3 แต้มต่อเนื่อง กับการเปิดบ้านรับ “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่ไม่ชนะใครมา 8 นัดติดต่อกันไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ประมาทพวกเขาไม่ได้ เพราะทัพ โปลิศ เทโร เคยทำแสบด้วยการบุกไปแบ่งแต้มจาก ทรู แบงค็อก และบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ เชียงราย มาแล้ว งานนี้ เมืองทอง ยังต้องเล่นแบบเน้นๆแน่นอน

ห้ามพลาด! พาเหรดความมันส่งท้ายเดือนมีนาคมนี้ พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี! ทางหน้าจอ หรือชมสดออนไลน์ทางเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชัน PPTV HD 36 พร้อมติดตามทุกข่าวสำคัญของวงการกีฬาได้ทาง YouTube ช่อง PPTV SPORTS