ไทยพร้อมโชว์ศักยภาพเจ้าบ้านมวยคัดโอลิมปิก เลค 2 เตรียมจัดนิทรรศการ 24 พ.ค.- 2 มิ.ย.นี้

ประเทศไทยพร้อมโชว์ศักยภาพ จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส (2ND WORLD QUALIFYING TOURNAMENT BOXING ROAD TO PARIS – BANGKOK) ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2567 ณ สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการคัดเลือกรอบสุดท้ายของนักกีฬามวยสากล เพื่อชิงตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2024

สำหรับการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก ที่ไทยเราเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ทางสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดงาน นอกจากจะเตรียมความพร้อมเปิดบ้านต้อนรับทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั่วโลกกว่า 1,460 ชีวิต จาก 144 ประเทศ ในทุกๆ ด้านอย่างดีที่สุดแล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้เตรียมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ และประสบการณ์ทางด้านกีฬามวยสากลให้กับแฟนกำปั้น และประชาชนคนไทยที่เดินทางมาร่วมชมและร่วมเชียร์ทัพนักกีฬากันที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากอีกด้วย โดยภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย ที่จะให้ทั้งความรู้ ความสนุกสนาน และความบันเทิง อาทิ นิทรรศการมวยสากล (Boxing History Exhibition) ที่จะรวบรวมข้อมูลความเป็นมาและประวัติศาสตร์กีฬามวยสากลไทยในโอลิมปิก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันหรือนักกีฬาฮีโร่ที่เคยคว้าแชมป์มวยสากลโอลิมปิก รวมถึงเรื่องราวของพระมหากษัตริย์ไทยกับกีฬามวยสากล โดยนำมาจัดแสดงในรูปแบบต่างๆ ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจและให้ความรู้กับแฟนมวยได้ในระหว่างรอชมการแข่งขัน
vนิทรรศการประกวดภาพวาด (Paintings Contest Exhibition) ที่จะจัดแสดงผลงานจากกิจกรรมการประกวดภาพวาดที่สร้างสรรค์อย่างสวยงามและหลากหลาย ในหัวข้อ “มวยสากลไทย สู่เวทีโอลิมปิก” โดยฝีมือการวาดของเยาวชนและคนไทยทั่วประเทศ ที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ซึ่งจะเปิดโอกาสให้สาธารณชนได้ชื่นชมผลงาน ตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดการแข่งขัน

นิทรรศการ โครงการการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Exhibition) การจัดแสดงผลงานสร้างสรรค์ ไอเดียประดิษฐ์สิ่งของจากขยะและวัสดุเหลือใช้ ของชาวบ้านในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียง สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก หลังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนกิจกรรมกีฬาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่มอบความรู้ ปูพื้นฐาน และสร้างความเข้าใจเรื่อง Net Zero ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญสู่ชุมชน
kกิจกรรมกีฬา (Sport Activities) ที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้สนุกกับกิจกรรมและเกมกีฬาต่างๆ มากมาย อาทิ เกมต่อยมวย (VR Boxing) และเกมชกมวย (Punch Boxing) ที่นอกจากจะได้ความสนุกสนานแล้ว ยังได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว รวมถึงกิจกรรมเพ้นท์หน้าเชียร์นักกีฬามวยกับ BOOM BOOM TO CHEER ที่จะเป็นแรงใจส่งไปถึงนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ให้คว้าชัยชนะในการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกครั้งนี้

มาร่วมชมและส่งแรงใจ เชียร์ทัพนักกีฬามวยสากลไทย คว้าตั๋วไปโอลิมปิก อีก 6 รุ่น ในการแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก (2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris – Bangkok) ที่จะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ ณ สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก สามารถเข้าชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทาง www.thailandboxing.or.th, เฟซบุ๊ก สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย www.facebook.com/thailandboxingassociation, อินสตาแกรม @thailandboxingassociation และทาง Tiktok @thailandboxing6