โหดจัด! "ปธ.ทีมดังลีกเอิง" ไล่โค้ชออกจากตำแหน่งระหว่างสัมภาษณ์หลังเกม

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา มีประเด็นสุดช็อกวงการฟุตบอลฝรั่งเศส เมื่อ โลร็องต์ นิโกลแล็ง ประธานสโมสร มงต์เปลลิเยร์ เผยผ่านหน้าจอถ่ายทอดสดโต้งๆว่า กุนซือของทีมอย่าง มิเชล แดร์ ซากาเรียน ชะตาขาด ตกงานแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกมลีกเอิง ที่ มงต์เปลลิเยร์ แพ้คาบ้านเละเทะต่อ โอลิมปิก มาร์กเซย 0-5 โดยหลังจบแมตช์ดังกล่าว นิโกลแล็ง ถูกสื่อดังอย่าง DAZN เชิญให้ไปออกสัมภาษณ์ผ่านหน้าจอ ก่อนจะเอ่ยประโยคไม่คาดฝันว่า

“เราไม่สามารถเปลี่ยนผู้เล่นทีเดียว 25 คนได้ ดังนั้น ผมรู้สึกเสียใจที่ต้องบอกว่านี่จะเป็นแมตช์สุดท้ายของ แดร์ ซากาเรียน ในการทำหน้าที่โค้ชของเรา”
laurent-nicollin-sacked-miche“เราได้คุยกันในห้องแต่งตัวช่วงหลังจบเกม ผมได้แจ้งเขาไปว่า ทุกอย่างมันจบแล้ว มากไปกว่านั้น ผมได้บอกผู้เล่นทุกคนด้วยว่าพวกเขามีส่วนที่ทำให้โค้ชถูกไล่ออก และควรจะแสดงความรับผิดชอบในเกมนัดถัดไปกับ ตูลูส”

สำหรับการกระทำของ นิโกลแล็ง ถือเป็นอะไรที่แปลกมาก เพราะโดยปกติแล้วไม่มีสโมสรระดับอาชีพที่ไหนประกาศปลดโค้ชหรือผู้จัดการทีมพ้นตำแหน่งด้วยการแจ้งผ่านหน้าสื่อ ขณะที่ให้สัมภาษณ์แบบนี้

ทั้งนี้ มงต์เปลลิเยร์ ผลงานย่ำแย่อย่างมาก มีเพียง 1 คะแนน หลังผ่านพ้น 8 นัด ด้วยผลงาน ชนะ กับ เสมอ อย่างละ 1 นัด และแพ้ถึง 6 นัด จมบ๊วยของตารางคะแนนลีกเอิง