โดยรวมพอใจ! "เทน ฮาก" เปิดใจหลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ไบร์ทตันฯ ทดเจ็บ

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมบุกไปแพ้ ไบร์ทตันฯ ที่ เอเม็กซ์ สเตเดียม 1-2 ว่าตนมองเห็นความผิดพลาดในเกมรับของลูกทีม แต่โดยรวมก็ยังมีหลายจุดที่ทำได้น่าพึงพอใจ พร้อมยอมรับว่าการเสียประตูในนาทีบาปเป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวด

“เราหยุดลูกครอสไม่ได้ทั้ง ๆ ที่มีผู้เล่นสามคนอยู่รอบ ๆ (ตำแหน่งของ อาดินกร้า) ซึ่งเขาเป็นผู้เล่นถนัดเท้าขวา เราควรจะบีบให้เขาอยู่ในพื้นที่ริมเส้นไม่ใช่ปล่อยให้เขาตัดเข้ามาเพื่อครอสบอล แน่นอนว่าเราต้องคุยกันเรื่องนี้ว่าทีมเราควรทำยังไงในสถานการณ์แบบนั้น มันเป็นความผิดพลาดมากกว่าหนึ่งจุดในจังหวะนั้นซึ่งส่งผลสำคัญต่อผลการแข่งขันเลย”

“การเสียประตูในช่วงทดเวลาเป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวด เพราะใน คอมมูนิตี้ ชิลด์ เราก็เสียประตูในช่วงราว ๆ นี้เหมือนกัน เราต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านี้ และต้องอ่านเกมให้ขาด และถ้าคุณเอาชนะไม่ได้ก็ขอแค่อย่าแพ้ ผมว่าเราเกือบจะชนะเกมนี้เลยด้วยซ้ำ”

“ผมคิดว่าเราทำสิ่งที่ถูกต้องให้เห็นบ่อยนะ และเราก็ประสบความสำเร็จเรื่อยมา ยกตัวอย่างตอนที่เราได้แชมป์และในเกมใหญ่หลายเกมที่เราเก็บแต้มมาได้ แน่นอนว่าในคราวนี้ผมคิดว่าเราต้องทำให้ดีขึ้น แค่จะบอกว่าหลายครั้งพวกเราก็ทำได้ดี ยิงประตูได้ และคว้าแต้มสำคัญกลับบ้านได้”

“นอกจากการเล่นสวนกลับ, ทำเกม, ครองบอล ก็ยังมีอีกหลายจุดที่ผมมองว่าเราทำได้ดีนะ แต่ก็มีบางส่วนของเกมโดยเฉพาะในครึ่งหลังที่ผมคิดว่าเราน่าจะครองเกมได้มากกว่านี้ เรามีส่วนที่เล่นได้ดีก็จริงแต่ก็ควรต้องเฉียบคมและดุดันกว่านี้”

ในเกมหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนคู่แค้นตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ซึ่งแน่นอนว่า เอริค เทน ฮาก มีการบ้านที่ต้องกลับไปปรับจูนทีมอย่างหนักหากพวกเขาไม่อยากแพ้ทีม หงส์แดง คาถิ่น โอล แทรฟฟอร์ด รวมถึงแมตช์ดังกล่าวจะเป็นศึกแดงเดือด ครั้งแรกของ อาร์เน่อ สล็อต อีกด้วย ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าพลพรรค หงส์แดง เตรียมใส่กันเต็มสูบแน่นอน