"เคด" ร่วมซ้อม MMA กับแชมป์โลก "ดีเจ" ก่อนลุยศึก ONE 168 ในบ้านเกิด

“เคด รูโทโล” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต (155-170) แวะไปขอวิชาจาก “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” แชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ก่อนมีคิวจะป้องกันแชมป์กับ “ไมกี มูซูเมกี” ราชันปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต ที่ปีนขึ้นมาล่าบัลลังก์รุ่นใหญ่ของ “เคด” ในศึก ONE 168 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแข่งขันในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วง 07.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ ตามเวลาไทย

โดยทางอินสตาแกรมของ พี่น้อง “รูโทโล” ที่มีชื่อว่า “ruotolobrothersjiujitsu” ได้ลงภาพ พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้” ซึ่งทั้ง “เคด” และแฝดน้อง “ไท รูโทโล” ราชันรุ่นเวลเตอร์เวต (170-185 ป.) ได้ไปร่วมแลกเปลี่ยนวิชาความรู้กับ “ดิมิเทรียส” ซึ่งนอกจากจะช่วยเติมความรู้บราซิเลียนยิวยิตสู (BJJ) ให้ดีขึ้น ยังได้เรียนรู้หลักสูตร MMA จากตำนานของกติกานี้

wewe2
(จากซ้าย) ไท รูโทโล , ดิมิเทรียส จอห์นสัน และ เคด รูโทโล

สำหรับ “เคด” เพิ่งประเดิมชัยแรกบนกติกา MMA จากการเอาชนะซับมิชชัน “เบลก คูเปอร์” นักสู้อเมริกัน เพื่อนร่วมชาติ ตั้งแต่ยกแรก ในศึก ONE 167 เมื่อ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ประเทศไทย โดยมีคิวจะขึ้นป้องกันแชมป์โลกของตัวเองในเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งจะต้องเจอกับ “ไมกี” ราชันปล้ำจับล็อกต่างรุ่น ที่ปีนน้ำหนักขึ้นมาล่าบัลลังก์ที่สอง ในครั้งนี้

wewe24

นอกจากคู่รอง “เคด vs ไมกี” ที่มีชิงเข็มขัดในวันนั้น คู่เอกนำรายการของศึก ONE 168 เป็นการชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เจ้าบัลลังก์ ปะทะกับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ผู้ท้าชิงชาวไทย เจ้าของแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ข้ามสายข้ามรุ่นขึ้นมาท้าชิงเข็มขัดในรุ่นแบนตัมเวต ร่วมด้วยทัพนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์อีกเพียบ!

wewe246

สำหรับศึก ONE 168 แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh