"อาดิดาส" จับมือ "AFF" หนุน 4 ทัวร์นาเมนต์ ภายใต้ชื่อ "ASEAN UNITED FC"

อาดิดาส และ สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (ASEAN Football Federation – AFF) ประกาศร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ ทำให้ อาดิดาส เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในด้านอุปกรณ์กีฬาการแข่งขันฟุตบอลระดับทีมชาติและทีมสโมสร ทั้งหมด 4 รายการ

ประกอบด้วย ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2024 หรือ อาเซียน มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024™) ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน หรือ อาเซียน คลับ แชมเปียนชิพ ช้อปปี้ คัพ (ASEAN Club Championship Shopee Cup™) ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ อาเซียน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ (ASEAN Women’s Championship™) และ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือ อาเซียน ยู-23 แชมเปียนชิพ (ASEAN U-23 Championship™) ซึ่งรายการแข่งขันทั้งหมดนี้จะถูกจัดขึ้นภายใต้ชื่อ “อาเซียน ยูไนเต็ด เอฟซี” (ASEAN United FC)

s__178626579_0

 
การร่วมมือกันในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยความร่วมมือของ SPORTFIVE ที่เป็นพันธมิตรของ AFF ด้วยวัตถุประสงค์ในการนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ภายในสนามแข่งขันให้กับแฟนบอลและนักเตะ ผ่านการสนับสนุนของอาดิดาส ที่เข้ามาสนับสนุน อาเซียน ยูไนเต็ด เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอลทั้ง 4 ทัวร์นาเมนต์ชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ประกอบด้วยความเชี่ยวชาญด้านกีฬาฟุตบอลของอาดิดาส รวมทั้งความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมจนก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ระดับโลก จึงทำให้อาดิดาส เป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับอาเซียน ยูไนเต็ด เอฟซี
 
ทิโบลต์ ดูรองด์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของอาดิดาส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับเอเอฟเอฟ ซึ่งถือเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นเหมือนกับอาดิดาส ในการพัฒนาวงการฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในการแข่งขันเท่านั้น แต่เรายังมีความตั้งใจที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลและแฟนบอลรุ่นต่อ ๆ ไป รวมถึงการเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนทั่วอาเซียนหันมาสนใจกีฬามากขึ้น”
 
สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ อาดิดาส ไม่เพียงแต่สนับสนุนลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันของทั้ง 4 รายการ แต่ยังสนับสนุนชุดสำหรับเด็กเก็บบอลและชุดสำหรับผู้ตัดสิน ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของอาดิดาสในการรณรงค์ให้เกิดความหลากหลายในกีฬาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการสนับสนุนการแข่งขันของนักกีฬาหญิงและเยาวชนด้วยเช่นกัน

asss2
 
พล.ต. เคียฟ ซาเมธ ประธานเอเอฟเอฟ กล่าวว่า “อาดิดาส มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในวงการฟุตบอล และเป็นพันธมิตรที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มาตลอด เราจึงรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับอาดิดาส ในการพัฒนาวงการฟุตบอลของเรา รวมถึงการจัดการแข่งขันทั้ง 4 รายการด้วย พวกเราพร้อมที่จะร่วมงานกับอาดิดาสและสปอร์ตไฟฟ์เพื่อพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับแฟนบอล ร่วมรณรงค์ความแตกต่างหลากหลายของพวกเรา รวมถึงหลอมรวมผู้คนกว่า 100 ล้านคนในอาเซียน ผ่านการแข่งขันกีฬาที่เชื่อมโยงพวกเราเป็นหนึ่งเดียวกันอีกด้วย”

ซีมัส โอไบรอัน ประธานและประธานกรรมการบริหารของสปอร์ตไฟฟ์ เอเชีย กล่าวว่า “สปอร์ตไฟฟ์รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับอาดิดาส ในการทำโครงการฟุตบอลทั่วโลกมาตลอดหลายทศวรษ ตอนนี้เราก็รู้สึกยินดีมากเช่นกันที่ได้ร่วมมือกับ AFF และอาดิดาส ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งถือหนึ่งในแหล่งที่มีการเติบโตด้านผู้บริโภคอย่างเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในโลก อีกทั้งยังเป็นที่ที่มีความนิยมในกีฬาฟุตบอลเป็นอันดับหนึ่งอีกด้วย เราเชื่อว่าอาดิดาส ซึ่งเป็นพันธมิตรของเราในด้านอุปกรณ์กีฬา จะนำพลังขับเคลื่อนของแบรนด์และความเชี่ยวชาญด้านกีฬาฟุตบอลมาช่วยในการยกระดับวงการฟุตบอลอาเซียนอย่างครอบคลุมทุกระดับ ซึ่งจะทำให้ทุกคนมั่นใจได้เลยว่า วงการฟุตบอลของนักฟุตบอลและแฟนบอลจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน”
 
พิธีลงนามความร่วมมือครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงแรมซันเวย์ รีสอร์ท กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ ทิโบลต์ ดูรองด์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของอาดิดาสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พล.ต. เคียฟ ซาเมธ ประธานเอเอฟเอฟ วินสตัน ลี เลขาธิการเอเอฟเอฟ ซีมัส โอไบรอัน ประธานและประธานกรรมการบริหารของสปอร์ตไฟฟ์ เอเชีย รวมถึงนักฟุตบอลชื่อดังของอาเซียน ได้แก่ สเตฟฟี่ สิดฮู กอร์ กัปตันทีมชาติมาเลเซียหญิง นิโคลัส สวีราด กองหลังสโมสรกัวลาลัมเปอร์ ซิตี้ เอฟซี อิร์ฟาน บาชดิม อดีตกองหน้าทีมชาติอินโดนีเซีย และซาฟี ซาลิ ตำนานนักเตะและอดีตกัปตันทีมชาติมาเลเซีย