หมดอนาคต! ตำรวจบุกรวบ "อดีตแข้งยช.ทีมชาติ" กลางงานศพลูกวัย 9 เดือน

กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการลูกหนังไทยเมื่อ นครบาลสืบ บก.น.1 สน.ดินแดง ได้บุกเข้าจับกุม เจษฎาภรณ์ อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยวัย 22 ปี ข้อหาค้ายาเสพติด เมื่อวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567

โดยจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุม “เซียนไก่ชนรายหนึ่ง” ซึ่งเป็นการจับกุมตามหมายจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด แต่หลังการรวบตัวได้ขยายผล ย้อนรอยไปจนพบกับยาเสพติดล็อตใหญ่ ได้แก่ ยาไอซ์ 26 กิโลกรัม , รวมเคตามีน 15 กิโลกรัม ถูกเก็บไว้ในห้องเช่าย่านดินแดง

ก่อนขยายผลที่มาของยาเสพติดล็อตนี้โดยละเอียดจนพบพยานหลักฐาน “หลายช่องทาง” ต่างชี้ชัดไปที่ฟิลึนักฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งข้อมูลทางการสืบสวนยังชี้ชัดอีกว่าแข้งดังรายนี้ยังเป็นผู้ขับรถลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้มาจากละแวก จ.ปริมณฑล

ไม่เพียงแต่ยาเสพติดล็อตนี้เท่านั้นแต่ยังเคยลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 มี่ผ่านมา โดยในปัจจุบัน แข้งดังรายนี้ยังคงเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่สังกัดสโมสรชื่อดัง

ตนเองเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อดีตตนเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ปี กระทั่งอายุ 12 ปี ได้ถูกคัดเลือกเข้าไปอบรมในค่าย academy ของบริษัทชื่อดัง และเมื่อปี 2562 ตนเองได้ถูกคัดเลือกเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เคยไปแข่งขันที่ต่างประเทศจนชนะเลิศอันดับ 1 ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ”

ก่อนได้เซ็นสัญญากับสโมสรชื่อดังในไทยลีก ชีวิตตนเองเริ่มมาประสบปัญหาตั้งแต่เริ่มมีบุตรสาว มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นและตนก็เริ่มคิดจะหาทางหาเงินเพิ่มจึงเริ่มเล่นการพนันออนไลน์ ซึ่งชีวิตก็เริ่มดำดิ่งเพราะยิ่งหมดเงินไปเรื่อยๆ กับการพนัน

แถมยังประสบปัญหาอาการป่วยของบุตรสาว จึงเกิดความมืด 8 ด้าน หันหน้าเข้าวงการขนยาเสพติด โดยนำรายได้จากการลำเลียงยาเสพติดมาใช้ในครอบครัว และใช้ในการรักษาอาการป่วยของบุตรสาว ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเสียดายอนาคตและความสามารถตนเอง และขอให้เรื่องราวในชีวิตของตนเป็นบทเรียนให้กับเยาวชนไทยที่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ดูตนเองเป็นบทเรียน

ซึ่งต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า แข้งดัง ปรากฏตัวที่วัดแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา แล้วเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบก็พบว่าเจ้าตัวกำลังจัดงานศพให้กับลูกสาวของตัวเองที่พึ่งจะเสียชีวิตในวัย 9 เดือน

แม้หน้าที่จะต้องจับกุม แต่ไม่ลืมมนุษย์ธรรม พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ได้สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ล้อมรอบบริเวณศาลา และเมรุเผาศพไว้ก่อน และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีการเผาศพแล้วจึงได้นำกำลังเข้าไปควบคุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือฟิล์ม แต่ก็สุดดราม่าจนต้องตะโกนออกมาว่า “ฟ้าเล่นอะไรกับผม”