พี่สอนน้อง! "โอเว่น" ชี้ชัดสิ่งที่ "นูเญซ" ต้องทำหลังตกเป็นสำรองกับ ลิเวอร์พูล

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแนะนำให้ ดาร์วิน นูเญซ หัวหอกในทัพ “หงส์แดง” ต้องอดทน และรอคอยโอกาสของตัวเอง หลังจากตกเป็นตัวสำรองมาตลอดช่วงออกสตาร์ทซีซัน 3 เกมแรก

โอเว่น กล่าวว่า “เมื่อ อาร์เน่อ สล็อต เข้ามาคุมทีม เขาจะต้องเลือกผู้เล่น 3 จาก 5 คน สำหรับตำแหน่งแนวรุก ดังนั้น ใครก็ตามที่ไม่ได้เล่นจะต้องรู้สึกท้อแท้ คุณอาจพูดได้ว่า ดาร์วิน นูเญซ ไม่ได้อยู่ในแผน 11 ตัวจริงของเขา แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้กับอาการบาดเจ็บ และการติดโทษแบนระหว่างฤดูกาล”

“คุณต้องการนักเตะจำนวนมาก และแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ก็คงไม่มีความไม่พอใจใดๆกับอันดับที่อยู่ในตอนนี้เพียงเพราะเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดี นักเตะบางคนสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วเมื่อมีผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามา และทันใดนั้นพวกเขาก็คิดว่าคงจะไม่ได้ลงเล่นอีกแล้ว”

“ผมคิดว่า นูเญซ อยู่ในช่วงวัยที่ไม่อยากใช้เวลามากนักบนม้านั่งสำรอง ดังนั้น ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าจับตามองจริงๆ และสถานการ์ตอนนี้มันไม่เหมือนกับตอนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ส่งเขาลงเล่นทุกสัปดาห์ หรือให้เขาเป็นตัวสำรองเพียงไม่กี่เกม”

“ผมคิดว่า เขาอาจจะรู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่ผมไม่คิดว่าเขาจำเป็นต้องทำอะไรมากนักในตอนนี้ แค่อดทนตั้งใจทุ่มเทฝึกซ้อม แล้วมารอดูกันว่าในช่วง 2-3 เดือนต่อไปว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงหรือไม่”