ผมก็มีฝีมือ! "เทน ฮาก" เผย แมนยู เดินตามแผน ยกผลงานตัวเอง 8 แชมป์ใน 6 ปี

เอริก เทน ฮาก ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถแก้ปัญหาและกลับมาประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยได้พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วว่า 6 ปีที่ผ่านมาในการทำหน้าที่กุนซือคว้าถ้วยแชมป์มาได้ 8 โทรฟี

หลังจาก เทน ฮาก โดนความกดดันจากเกมลีกที่พาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ให้กับ สเปอร์ส 0-3 และล่าสุดในเกมยูโรปา ลีก นัดที่ 2 ที่บุกไปตามตีเสมอ ปอร์โต 3-3 โดยทั้ง 2 เกมเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันเดส กัปตันทีมถูกไล่ออก

อย่างไรก็ตาม สกาย สปอร์ตส์ สื่อของอังกฤษ ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน ปอร์โต โดยกุนซือชาวดัตช์ ยืนยันว่าทีม “ปีศาจแดง” จะแก้ปัญหาได้และสามารถประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะสุ่มเสี่ยงถูกปลดในช่วงพักเบรกทีมชาติในสัปดาห์หน้าก็ตาม

“เราจะประสบความสำเร็จจากฤดูกาลนี้”

“ไม่มีอะไรง่าย แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องวิตกกังวล เราสามารถแก้ไขปัญหาได้ ทีมนี้สามารถจัดการเรื่องนี้ได้” เทน ฮาก กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์
gettyimages-2175651307-594x59โดยในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตำแหน่งของ เทน ฮาก ก็เคยไม่มั่นคงมาแล้วเช่นกัน แต่กุนซือวัย 54 ปี ได้ยืนกรานว่าตัวเองนั้นยังได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหาร และเมื่อถูกถามว่าตัวเองนั้นจะได้ทำงานต่อกับทีมหรือไม่ หาก 2 เกมก่อนพักเบรกผลงานออกไปออกมาไม่ดี เทน ฮาก กล่าวว่า

“ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนั้น ผมไม่ได้วิตกกังวล”

“เราสร้างความสามัคคีในช่วงซัมเมอร์กับเจ้าของและผู้นำ”

“เราทำข้อตกลงนี้และเราสนับสนุนกันหมด เรารู้ว่ากลยุทธ์คือการนำผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาในช่วงเปลี่ยนผ่าน”

“พวกเขายังรู้ด้วยว่าในเดือนพฤษภาคม ตลอด 6 ฤดูกาลหลังสุดของผมนั้นมักจะมีถ้วยรางวัลติดตัวมาเสมอ และนั่นคือสิ่งที่เรามุ่งหวังเอาไว้”

“หากคุณสูญเสียศรัทธา คุณจะสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง เราต้องก้าวต่อไปและยึดมั่นตามแผน”

“เราอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลานาน”
gettyimages-2154619854-594x59“ตั้งแต่ผมเข้ามา เราก็รู้ว่าเราต้องเปลี่ยนแปลง เราต้องเปลี่ยนผู้เล่นที่อายุมากขึ้นบางคน”

“ทางเลือกของเราคือการนำผู้เล่นรุ่นเยาว์เข้ามา ซึ่งต้องใช้เวลาในการสื่อสาร สร้างรูปแบบเกม และแนะนำวัฒนธรรมใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลา”

“ในระหว่างนี้คุณต้องชนะ และผมคิดว่าเราได้พิสูจน์แล้วในช่วงสองปีที่ผ่านมาว่าเราชนะ”

“ผมพิสูจน์ให้เห็นแล้วในอาชีพของผมว่าผมจะชนะเสมอ ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ผมคว้าถ้วยรางวัลมาได้ 8 ถ้วยรางวัล”

“คุณเห็นจิตวิญญาณในทีมนี้และเห็นว่านี่คือทีมที่พวกเขาต้องการต่อสู้เพื่อกันและกัน”

“คุณจะเห็นได้ว่าแฟนๆผิดหวัง แต่พวกเขายังอยู่เคียงข้างเราและสนับสนุนเราตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้าย เราอยู่ในสถานการณ์นี้ด้วยกัน”

สำหรับ เทน ฮาก หยุดการไร้ถ้วยแชมป์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบ 6 ปีได้สำเร็จด้วยการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ในฤดูกาลแรกที่เข้ามาทำทีมในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จากนั้นพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลที่ 2 กับทีม แต่ก็เกือบถูกไล่ออกเนื่องจากผลงานในลีกที่ย่ำแย่