ประวัติ "ชนน์ชนก ชิดชอบ" ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนกีฬาบ้านเราจะต้องคุ้นชื่อ “น้องหนุน” ชนน์ชนก ชิดชอบ หนึ่งในสามหนุ่มของตระกูลชิดชอบ ที่กลายเป็นข่าวดังหลังตัดสินใจขอ พระพาย รมิดา นางเอกสาวแต่งงาน

วันนี้ Sanook Sport จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ ประวัติ ชนน์ชนก ชิดชอบ นักบริหารสายเลือดใหม่ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

chonchanok

ประวัติ ชนน์ชนก ชิดชอบ

ชื่อจริง : ชนน์ชนก ชิดชอบ
ชื่อเล่น : หนุน
เกิดวันที่ : 21 ธันวาคม พ.ศ. 2537
จังหวัด : บุรีรัมย์

ชนน์ชนก ชิดชอบ มีชื่อเล่นว่า “หนุน” เกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นบุตรชายคนรองของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ กรุณา ชิดชอบ รองประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นน้องชายของ ไชยชนก ชิดชอบ กับ ชิดชนก ชิดชอบ และเป็นพี่ชายของ โชติชนก ชิดชอบ ลูกชายคนสุดท้องของบ้าน

chonchanok355

ปัจจุบันนั่งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นแหล่งบ่มเพาะแข้งเยาวชนลูกหนังอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่ส่งต่อสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพฝีเท้าดีในปัจจุบันให้กับสโมสร และ ทีมชาติไทยหลายราย

สำหรับที่ผ่านมา ชนน์ชนก ไม่ค่อยมีข่าวมากนัก แต่สิ่งที่ทำให้ได้รับการยกย่องให้เป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ก็คือข่าวดังเมื่อปี 2561 หลังเจ้าตัวตัดสินใจสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ ของกองทัพภาคที่ 2 สังกัดมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จ.บุรีรัมย์ หลังจบการศีกษาจากประเทศอังกฤษ

chonchanok3

นอกจากนี้ “หนุน ชนน์ชนก” ยังรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ก่อนที่ปัจจุบันจะขยับมาทำหน้าที่ให้กับ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี อีกด้วย

chonchanok35

สำหรับชีวิตรัก “น้องหนุน” ในวัย 29 ปี คบหากับ พระพาย รมิดา นางเอกสาวช่อง 7 มาได้ 6 ปี ก่อนตัดสินใจขอแต่งงานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2567