ปรบมือสิครับ! ช็อตเด็ด "พิมพิชยา" รับ "ใบเขียว" จากกรรมการเกมเฉือน ฝรั่งเศส

เก็บตกจากการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์สอง ที่กาแล็กซี อารีนา มาเก๊า นัดสอง ที่ ทีมลูกยางสาวไทย เป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส ไปได้อย่างสุดระทึก 3-2 เซต ด้วยคะแนน 25-23, 25-21, 23-25, 20-25 และ 15-7 เก็บชัยชนะนัดที่สองติดต่อกันได้สำเร็จ

โดยเกมนี้มีไฮไลต์ที่ได้ใจแฟนวอลเลย์บอล เมื่อ ออซบาร์ เนียวเพอร์ ผู้ตัดสินชาวตุรกี ได้ชูใบเขียวให้ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ หัวเสาคนเก่งทีมชาติไทยที่เกมนี้ทำไป 14 แต้ม (ลูกตบ 13, เสิร์ฟเอซ 1) ซึ่งช็อตที่ พิมพิชยา ได้ใบเขียวนี้มาจากลูกที่เธอบล็อกลูกตบของ ซาบีนี เฮวีจีนี ลูกยางสาวแดนน้ำหอมนั่นเอง

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเซตแรกคะแนนที่กำลังสูสี ไทย ตาม ฝรั่งเศสอยู่ 10-11 คะแนน แต่ พิมพิชยา ยอมรับว่า บอลได้โดนมือเธอออกไป ทำให้ทางฝรั่งเศสไม่ต้องเสียเวลาชาเลนจ์ ทำให้ เนียวเพอร์ ชูใบเขียวให้ตบสาววัย 25 ปีของเรา ทำให้ตอนนี้สาวไทยสะสมใบเขียวได้ 2 ใบแล้ว โดยใบก่อนหน้านี้มาจาก “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ในเกมพบ ทีมชาติสาธารณรัฐโดมินิกัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
iสำหรับ กรีน คาร์ด (Green Card) หรือ ใบเขียว ถูกใช้มาตั้งแต่วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023 รอบสุดท้าย ซึ่งได้มีการทดสอบการให้ใบเขียวระหว่างการแข่งขันกับทีม และนับเป็นครั้งแรกในการแข่งขันระดับนานาชาติที่ใบเขียวจะแสดงต่อผู้เล่นที่ยอมรับการบล็อกทัชหรือเน็ตทัช ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาจากวิดีโอชาเลนจ์ที่ไม่จำเป็น

ซึ่งทีมที่ได้รับใบเขียวมากที่สุด จะได้รับรางวัล Fair Play Moment มูลค่า 30,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 1 ล้านบาท เพื่อแสดงว่าลงแข่งขันอย่างใสสะอาดและยุติธรรม

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย 18:30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD กด 35, ช่องทางออนไลน์ BUGABOO.TV และ Ch7HD ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน และทาง TERO Digital