ต้องใช่แน่ๆ! "รูนีย์" เผยเคยโดนสั่งเก็บในสนามซ้อมเหตุขอย้ายหนีรังผีเมื่อปี 2010

อดีตดาวยิงทีมปีศาจแดงอย่าง เวย์น รูนีย์ ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาเคยโดนเพื่อนร่วมทีมอย่าง พอล สโคลส์ เข้าปะทะหนักจนได้รับบาดเจ็บในการฝึกซ้อม หลังเจ้าตัวยื่นเรื่องขอย้ายทีมเมื่อปี 2010 เนื่องจากมีปัญหากับทิศทางของสโมสรในตอนนั้น ซึ่งเพิ่งเสียแชมป์พรีเมียร์ลีกปีล่าสุดให้กับ เชลซี

ในฤดูกาลก่อนหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะเสียนักเตะคนสำคัญอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ ไปหมาดๆ สตาร์ชาวอังกฤษซึ่งหมดไฟกับทีมในตอนนั้นจึงยื่นเรื่องขอย้ายทีม โดยแจ้งกับบอร์ดบริหารว่าตนจะไม่ต่อสัญญาเพราะอยากย้ายออกไปที่อื่นมากกว่า ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ รวมถึง รูนีย์ ก็รู้สึกว่าเพื่อนร่วมทีมไม่ชอบที่เขาตัดสินใจแบบนั้นด้วย

เท่านั้นไม่พอ รูนีย์ บอกว่าหลังจากเขาแสดงความจำนงขอย้ายทีมไปไม่นาน อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง สโคลส์ ก็จัดหนักใส่เขาในการฝึกซ้อมทันที ซึ่งเป็นการเข้าปะทะที่รุนแรงและน่ากลัวมาก รูนีย์ ยังกล่าวติดตลกอีกด้วยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องเป็นคนสั่งให้ สโคลส์ ทำแบบนั้นแน่ๆ

“มันเป็นวันที่โค้ช (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องที่ผมต้องการย้ายทีม ดังนั้นผมเชื่อว่า เขาต้องแอบไปคุยกับ สโคลส์ มาก่อนอย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม เพียง 2 วันหลังจาก รูนีย์ ประกาศว่าอยากย้ายทีม เขาเปลี่ยนใจต่อสัญญากับทีมปีศาจแดงออกไปถึง 5 ปี ซึ่งเขาก็ได้ให้คำมั่นสัญญากับแฟนบอลว่าจะขอโอกาสพิสูจน์ตนเองอีกครั้งด้วย

รูนีย์ ยังไม่สามารถลงเล่นได้ทันทีหลังต่อสัญญาเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ สโคลส์ ฝากไว้ แต่หลังจากกลับมาลงสนามได้ในเดือนถัดมา เจ้าตัวก็ระเบิดฟอร์มพา แมนฯ ยูฯ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาลนั้น