ฉันจะไม่ทน! "อิมาน เคลิฟ" เดินหน้าฟ้อง "3 คนดังโลก" กรณีกล่าวหาว่าเป็นผู้ชาย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก อิมาน เคลิฟ นักมวยสากลหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 รุ่น 66 กิโลกรัม ชาวแอลจีเรีย ที่ตกเป็นประเด็นเรื่องเพศสภาพมาโดยตลอด

ล่าสุด กำปั้นสาววัย 25 ปี เดินทางถึงบ้านเกิดเรียบร้อยแล้ว โดยมีประชาชนและแฟนกีฬา ออกมารอต้อนรับฮีโร่ของพวกเขาตามท้องถนนอย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เคลิฟ ได้เจอดราม่าอย่างหนักตลอดการแข่งขัน หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องเพศสภาพ ที่เธอมีโครโมโซมผิดปกติไปจากผู้หญิงทั่วไป ซึ่งนอกจากชาวเน็ตที่จะโจมตีเจ้าตัวอย่างหนักแล้ว ยังมีคนดังหลายคนที่ออกมาวิจารณ์เธอด้วยเช่นกัน
aa1ookujล่าสุด เคลิฟ จัดการยื่นฟ้องไปยังศูนย์ต่อต้านความเกลียดชังออนไลน์ของสำนักงานอัยการกรุงปารีส ในกรณีที่เธอได้รับผลกระทบจากคำวิจารย์ผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ประเทศฝรั่งเศสได้มีการร่างกฎหมายฉบับใหม่เพื่อควบคุมและป้องกันการแสดงความคิดเห็นเชิงลบในโลกออนไลน์

โดยชื่อที่กำปั้นสาวแอลจีเรียได้ไล่ฟ้องคือ 3 คนดังระดับโลก ได้แก่ เจ.เค. โรว์ลิง นักเขียนนิยายชื่อดังเรื่อง แฮร์รี พ็อตเตอร์, โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งเทสลา ที่ทั้งหมดล้วนโพสต์โจมตี เคลิฟ มาอย่างต่อเนื่องระหว่างที่เธอล่าเหรียญทองโอลิมปิก

ทั้งนี้ หากทั้ง 3 คนดังกล่าวมีความผิดจริง อาจถูกจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 320,000 ดอลลาร์ หรือหรือคิดเป็นเงินไทยราว 11 ล้านบาทเลยทีเดียว