จารึกชื่อ! "ก้อง สมเกียรติ" สร้างประวัติศาสตร์นักบิดไทยคนแรกลุยโมโตจีพี

ยืนยันทางการ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรก ที่ได้ขยับขึ้นไปแข่งขันในศึกโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ กับทีม LCR ฮอนด้า

ข่าวดีที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยรอคอย แอลซีอาร์ ฮอนด้า (LCR Honda) ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์และเพจออฟฟิเชียลของทีม ยืนยันเซ็นสัญญา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย เข้าร่วมทีมในศึกโมโตจีพี เป็นเวลา 2 ฤดูกาล 2025-2026 ทำให้ “คิงคองก้อง” เป็นนักแข่งไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงแข่งขันในโมโตจีพี โดยจะร่วมผนึกกำลังกับ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส

การขยับขึ้นสู่รุ่นพรีเมียร์คลาสของ “ก้อง” สมเกียรติ ตอกย้ำความสำเร็จของวงการ 2 ล้อในประเทศไทยที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 ปีที่ “คิงคองก้อง” จะได้ลงแข่งให้กับทีม LCR ฮอนด้า สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสนามเปิดฤดูกาลแทนกาตาร์ รวมถึงยังใช้สำหรับการทดสอบต้นปี (วินเทอร์เทสต์) ต่อจากมาเลเซียอีกด้วย

สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ เป็นผลผลิตจากโครงการ Race to the Dream ของไทยฮอนด้า ที่เปิดตัวเมื่อ 6 ปีก่อน โดยประกาศแนวคิดวางรากฐานเยาวชนสู่เวิลด์คลาส พร้อมปักหมุดหมาย อยากเห็นนักแข่งไทยไปโมโตจีพีภายในปี 2025 ซึ่งเกิดขึ้นจริงตามโร้ดแม็ปที่วางไว้

โดยสุดสัปดาห์นี้ “ก้อง” สมเกียรติ จะลงแข่งขันในอรากอน กรังด์ปรีซ์ มาร่วมกันส่งกำลังใจให้นักบิดไทยคว้าโพเดียมแรกของปี และที่สำคัญโฮมเรซ ไทย กรังด์ปรีซ์ 25-27 ตุลาคมนี้ มา “เชียร์ให้ก้อง” ลุ้น สมเกียรติ จันทรา คว้าชัยในบ้านเกิด ช่อง PPTVHD36 ถ่ายทอดสด